สังคม

ไฟไหม้บ้านย่านประชานิเวศน์ ห้องเก็บ ATK เตรียมจำหน่ายวอด คาดเสียหาย 20 ล้าน

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2565

189 views

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 ซอยแยก 39 จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี ไปฉีดน้ำดับไฟแล้วรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่าง ซึ่งดัดแปลงเป็นสำนักงานเก็บเครื่องมือแพทย์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำประมาณ 6 คัน เร่งระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้างออกไป ใช้เวลาประมาณ1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ยังคงใช้น้ำฉีดเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าไฟจะลุกลามขึ้นมาอีก


จากการตรวจสอบ พบว่าห้องที่ถูกไฟไหม้เป็นห้องเก็บชุดตรวจโควิด ATK ถูกไฟไหม้ เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวน โดยเจ้าของบ้านนำชุดตรวจ ATK ที่เพิ่งสั่งซื้อเข้ามา เป็นจำนวนเงินหลายสิบล้านบาทมาเก็บไว้ เพื่อรอกระจายส่งตามยอดออเดอร์ที่สั่งเข้ามา แต่ยังไม่ทันได้กระจายส่งก็มาถูกไฟไหม้เสียก่อน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นน่าจะกว่า 20 ล้านบาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำเจ้าของบ้าน สาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5hVZReTovgw

คุณอาจสนใจ

Related News