สังคม

กู้หน้าท่องเที่ยวไทย จับแล้วมือฉกเงิน นทท.กรีซ พบคดีเพียบทั้งหนีทหาร-ขโมยของ

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2565

223 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ม.ค.2565 กรณีนาย Alexandros Alexiadis นักท่องเที่ยวชาวกรีซได้นำเงินสดจำนวน 4,900 ยูโรใส่ถุงพลาสติกสีน้ำตาล ใส่กระเป๋าสะพายสีดำ วางไว้ในรถ แล้วถูกคนร้ายขโมยไป

ต่อมาตำรวจแกะรอยคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวได้คือ นายคณาพงษ์ (เฟิร์ส) สาครเจริญ ถูกตั้งข้อหาความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร เมื่อวันที่ 5 ก.พ.65

โดยสามารถจับกุมตัวนายคณาพงษ์ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยปราโมท ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.พ.65 นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.กะรนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้านผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี เดินทางไปยังบ้านในซอยร่มเย็น 12 หมู่บ้านร่มเย็น 3 ตำบลหนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านพักที่ นายคณาพงษ์ เคยพักอยู่เมื่อตอนยังเด็กจนโต พบนางฉันทนา สุ่มมาตย์ อาย 52 ปี ซึ่งเป็นป้าของ นายเฟิร์ส พอรู้ข่าวว่าหลานชาย ไปก่อเหตุขโมยเงินของนักท่องเที่ยวชาวกรีก ที่ จ.ภูเก็ต รู้สึกเสียใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าหลานชายจะไปก่อเหตุซ้ำขึ้นมาอีก

นางฉันทนา สุ่มมาตย์ บอกว่า หลานชายเป็นคนไม่ค่อยพูด จะเก็บตัวอยู่ในห้องนอน เป็นคนหัวดื้อไม่ฟังผู้ใหญ่ที่ คอยตักเตือนไม่ให้ไปหลงผิด พ่อแม่ของเขาเลิกกัน ตอนเฟิร์สอายุ 2 ขวบ จึงได้เอาหลานชายคนนี้มาเลี้ยงตั้งแต่เด็กจนโต แต่เขาเรียนจบเพียงแค่ชั้น ป.6 ก็ไม่เรียนหนังสือต่อ

พอหลังหลานชายได้คัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์ เมื่อปี 62 ก็ได้ฝึกอยู่ในค่ายทหาร 3 เดือน แต่ก็หนีทหารไปอยู่ จ.ภูเก็ตกับแม่ ไม่นานก็มีตำรวจและทหาร มาที่บ้าน เพื่อถามหาตัวหลานชาย เพราะเขาไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่ จ.ภูเก็ต

ตนพยายามติดต่อหลานชาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงติดต่อไปหาแม่ของหลานชาย ทราบว่า หลานชายไปอยู่กับแฟน โดยแฟนของเขาทำงานโรงแรม และทำขนมขายไปด้วย โดยนายเฟิร์ส มีหน้าที่ขับขี่รถ จยย. เอาขนมไปส่งให้กับลูกค้า คิดว่าเขาจะกลับตัวเป็นคนดี ทำมาหากินกับแฟน

พอเห็นข่าวฝรั่งถูกขโมยเงินที่ จ.ภูเก็ต ตนรู้สึกสงสารชาวต่างชาติ หากคนไทยไปอยู่ต่างประเทศ เจอสถานการณ์เช่นนั้น จะอยู่ยังไง รู้สึกสงสารเขามาก พอรู้ว่าหลานชายเป็นหัวขโมยเงินชาวต่างชาติ รู้สึกเสียใจมาก เรื่องคดีเก่าก็ยังไม่จบ คือคดีหนีทหาร และคดีลักทรัพย์ ที่ จ.ภูเก็ต ยังมาก่อเหตุลักทรัพย์ซ้ำอีก

นางฉันทนา สุ่มมาตย์ บอกต่อว่า ส่วนตนนั้นคงไม่มีเงินไปประกันตัวหลานชายคนนี้หรอก แค่ตนเองอยู่ที่นี่ก็ลำบาก ยิ่งลูกชายเพิ่งตกงานด้วย แค่อยากฝากถึงหลานชาย ให้กลับตัวเป็นคดี หากพ้นโทษออกมา แต่ก็รู้สึกเสียใจอย่างมากที่หลานชายไปก่อเหตุลักเงินชาวต่างชาติ ทำให้เขามองภาพลักษณ์คนไทยไม่ดี แทนที่เราจะช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวที่ เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยบ้านของเรา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8VLZRkcQ5gE


คุณอาจสนใจ

Related News