สังคม

'ไอ้เก่ง' มือเผาวัดรับสารภาพ หลัง ตร.ใช้อุบาย จะถอนคำสาบาน หลังวิญญาณเฮี้ยนกดดัน

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2565

367 views

ชัยภูมิ-กรณีเกิดเหตุไฟไหม้กุฏิสำนักสงฆ์ ในตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจนวอดไปทั้งหลัง ชาวบ้านส่วนใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เชื่อว่าจะเกิดจากภัยธรรมชาติ หรือไฟฟ้าลัดวงจร


แต่กลับมั่นใจว่าเป็นการกระทำของคน และต่างพุ่งเป้าไปที่นายอำนาจ (เก่ง) ผดุงจิตร อายุ 39 ปี เนื่องจากเป็นคนเดียวที่เข้าออก และพักอยู่ในสำนักสงฆ์แห่งนี้มาตลอด ซึ่งหลังจากวันเกิดเหตุนายอำนาจได้หายตัวไป


จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่านายอำนาจ มีคดีติดตัวหลายคดี ทั้งมีอาวุธปืนในครอบครอง เสพยาเสพติด และลักทรัพย์ จนทำให้เชื่อว่า จะต้องเป็นฝีมือของนายอำนาจอย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวางแผนดักซุ่ม เพื่อจับตัวมาสอบปากคำ


หลังจากผ่านไป 3 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับตัวนายอำนาจ ได้ที่บริเวณป่าข้างสำนักสงฆ์ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ ตลอดการเดินทางก่อนถึงโรงพักประมาณ 7-10 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เล่าความจริงให้ฟังว่า ร่างทรงที่สามารถสื่อสาร กับดวงวิญญาณของหญิงสาว ผู้เฝ้าดูแลรักษาสำนักสงฆ์แห่งนี้ว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ ภายใน 3-7 วัน จะไม่เอานายอำนาจไว้อย่างแน่นอน หลังนายอำนาจได้ยินจากอาการที่ยืนยันอย่างเข็มแข็ง ก็รีบกลับคำทันที และสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พานายอำนาจย้อนกลับมา ที่สำนักสงฆ์ ซึ่งนายอำนาจได้รีบจุดธูปไหว้ขอขมาทันที


อย่างไรก็ตามชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเล่าว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อที่ไม่ควรลบลู่ เนื่องจากนายอำนาจรู้ทางหนีทีไล่ ตลอดจนมีความชำนาญในการเดินป่า โดยไม่สวมรองเท้า แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้อย่างง่ายดาย และรับสารภาพทันที เมื่อพูดถึงดวงวิญญาณของหญิงสาว ที่ดูแลสำนักสงฆ์


จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปค้นบ้านพัก พบว่ามีข้าวของที่ขโมยมาจากสำนักสงฆ์ หลายรายการ ซึ่งก่อนนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายอำนาจได้ขอเข้าไปกราบเท้าแม่เป็นครั้งสุดท้าย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PHzfnUSCNyY

คุณอาจสนใจ

Related News