สังคม

ปะทะเดือด! ปิดล้อมมัสยิด วิสามัญผู้ก่อเหตุรุนแรงจะนะ 3 ราย

โดย sitanan_k

3 ก.พ. 2565

245 views

เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมวิสามัญสมาชิกขบวนการก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 3 ศพในพื้นที่ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมอาวุธครบมือ พบมีหมายจับติดตัวป.วิอาญาทั้ง 3 คน สั่งยกระดับความปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันตอบโต้ของฝ่ายตรงข้าม





เหตุความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดนจ.สงขลา ล่าสุดเมื่อเวลา 05.40 น.วันนี้(3ก.พ.65) มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ได้เข้าปิดล้อมจับกุมสมาชิกขบวนการโจรใต้ ระดับปฏิบัติการ กลุ่มของนายจิรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่หลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโคกเค็ดหมู่ที่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา จำนวน3คน หลังจากได้รับรายงานว่าเข้ามาวางแผนเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่







โดยขณะเข้าปิดล้อมเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้มอบตัวโดยเชิญผำนำศาสนาและครอบครัวช่วยเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผลกลับพยายามยิงฝ่าวงล้อมเพื่อเปิดทางหลบหนี จึงเกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้สมาชิกขบวนการโจรใต้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายศรัทธา อาแว เป็นสมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวังปี 65 กลุ่มที่ 1 จ.สงขลา มีหมายจับ ป.วิอาญา 9 หมาย อยู่ในอันดับที่ 7




นายสุรินทร์ การเส็ง สมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวังปี 65 กลุ่มที่ 1 มีหมายจับป.วิอาญา 6 หมาย อยู่อันดับที่ 8  นายจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ สมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวังปี 65 กลุ่มที่ 1 มีหมายจับป.วิอาญา 8 หมาย อยู่อันดับที่ 11 นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนในที่เกิดเหตุ 3 กระบอก 1.เป็นปืนซุ่มยิง 2.ปืนAK47 3.ปืนพกลูกโม่ลูกโม่




โดยหลังการปะทะเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมและเคลียร์พื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง รวมทั้งมีการแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่4อำเภอชายแดนจ.สงขลา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงทั้งอ.สะเดา และอ.หาดใหญ่ ให้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่ เช่นที่สภ.หาดใหญ่ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณทางเข้าสภ.หาดใหญ่ รวมทั้งด่านตรวจทั้งชั้นนอกและชั้นใน

คุณอาจสนใจ