สังคม

สลด พบช้างน้อยนอนตายปริศนา ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องดังลั่นทั้งคืน แต่ไม่กล้าออกมาดู

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2565

95 views

ฉะเชิงเทรา-พบลูกช้างนอนตายชายป่าสวนปาล์ม ห่างจากชุมชนบ้านหนองปรือกันยาง หมู่ที่ 5 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ ประมาณ 1 กม. โดยมีทีมชุดเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ยืนดู ช้างน้อยเพศผู้ในวัย 1 ขวบเศษ น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม นอนตายในสภาพสลด

นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้ให้เจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์ฯ ทหารพรานที่ 1306 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ร่วมตรวจลูกช้าง เพื่อหาสาเหตุการตาย จากการตรวจสอบพบว่าร่างช้างน้อยมีรอยแผลถลอกตามโคนขาหลัง หน้าผาก อวัยวะเพศมีแผลอักเสบ ตามลำตัวมีมด แมลงไต่ตอมเต็มไปหมด

คาดว่าช้างน้อยน่าจะป่วยหนัก และพยายามเดินตามแม่ที่เดินไปกับโขลงช้างช่วงกลางดึก แต่ตามไม่ทันจนพลัดหลงก่อนชาวบ้านมาพบว่าสิ้นใจตายแล้ว

จากการสอบถาม นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ทราบว่า ตั้งแต่กลางดึกจนเช้ามืด มีช้างประมาณ 30 ตัว เดินมาจากทางอำเภอสนามชัยเขต ผ่านมาทางชุมชนบ้านหนองปรือกันยาง พร้อมได้ยินเสียงช้างร้องเสียงดังสนั่นป่า จนไม่มีใครกล้าออกมากรีดยางพารา กระทั่งช่วงสายๆ มีชาวบ้านได้มาไถที่ ก็มาพบว่ามีลูกช้างนอนตายในสภาพน่าสงสารมาก มีมดแมลงไต่ตอมเป็นจำนวนมาก

คาดว่าช้างน้อยน่าจะตายตามธรรมชาติ จากการป่วย ส่วนบาดแผลถลอกก็คาดว่าน่าจะเกิดจากการไถเดินตัวเอง ส่วนร่างช้างน้อยก็ให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ นำร่างไปดำเนินการตามขั้นตอนฝังกลบที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1WPl9OaqnL0

คุณอาจสนใจ

Related News