สังคม

แม่ค้าไก่ทอดถูกรางวัลที่ 1 ถูกโซเชียลแอบอ้างว่าจะแจกเงิน

โดย panisa_p

2 ก.พ. 2565

94 views

วันที่ 2 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 บ้านโคกวัด ต.โคกจาน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้มีญาติพี่น้องพากันไปแสดงความยินดีกับ นางทองพูน อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายไก่ทอดข้าวเหนียว โชคดีถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 งวดที่ 6 ชุดที่ 35 หมายเลข 944308 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท


โดยนางทองพูน ได้นำลอตเตอรีที่ถูกรางวัลที่ 1 มาให้ญาติพี่น้องได้ชื่นชมยินดี และเล่าว่า ตนฝันว่ามีคนเอาเนื้อก้อนใหญ่มาให้ พอช่วงบ่ายของวันที่ 1 ก.พ. 65 มีแม่ค้านำเอาลอตเตอรีมาเร่ขายที่บ้าน ตนจึงได้ซื้อเลขที่ตนชอบคือเลขท้าย 38 และเลขท้ายอื่น ๆ อีกรวมจำนวน 13 ใบ


พอช่วงเย็นวันเดียวกันมีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลปรากฏว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ทำให้ตนดีใจมาก เงินรางวัลที่จะได้รับมากนี้ ตนจะนำเอาเงินไปใช้หนี้สินที่มีอยู่ จากนั้นจะแบ่งให้ลูกจำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 1 คนส่วนที่เหลือจะนำเอาไปทำบุญ




ต่อมา ได้มี น.ส.ศิริพร อายุ 36 ปี เป็นหลานสาวโทรศัพท์มาแจ้งให้ นางทองพูน ทราบว่า มีการนำเอารูปภาพของนางทองพูนที่โชว์ลอตเตอรีถูกรางวัลที่ 1 ไปลงในเพจแห่งหนึ่ง โดยมีข้อความว่า วันนี้แม่ถูกหวย 6 ล้าน หมายเลข 944308 จำนวน 1 ใบ ถูกรางวัลที่ 1 จะแจกเงิน 6,000 บาท จำนน 40 ท่าน แค่คุณพิมยินดีด้วย ขึ้นสีส้มมารับเงิน 6,000บาท จำนวน 40 ท่าน มารับเงินได้ที่ไลน์นี่ได้เลย :line ID :@282gmzprn


และมีรูปภาพของนางทองพูน ประกอบข้อความบรรยายภาพด้วย โดยจากการญาติพี่น้องของนางทองพูนได้ตรวจดูชื่อเพจแล้ว มีภาษาลักษณะคล้ายกับภาษาต่างประเทศ มีการนำเอาหญิงสาวหน้าตาดีมาขึ้นโปรไฟล์ โดยนางทองพูน ได้นำภาพไปให้สามีและญาติพี่น้องทุกคนได้ดูด้วย เพื่อรับทราบเรื่องนี้ร่วมกันด้วย


นางทองพูน กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า ไม่เคยบอกว่าจะแจกเงินตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด เงินรางวัล จำนวน 6 ล้านบาทที่จะได้รับมา ตนจะนำเอาไปใช้หนี้ แบ่งให้ลูก 4 คนและทำบุญ ไม่ได้มีความคิดว่าจะนำเอาเงินไปแจกจ่ายให้ใครอย่างเด็ดขาด


ตนขอฝากถึงผู้ที่นำข้อความอันเป็นเท็จไปโพสต์ทางสื่อโซเชียลว่า ขอให้เลิกการกระทำด่วน หากไม่หยุดการกระทำนี้ ทำให้ตนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ตนจะหารือกับครอบครัวญาติพี่น้องเพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News