สังคม

ผช.พยาบาล น้ำตานองหน้า ไม่เชื่อคำแถลงของ ตร. ปมพี่ชายกลืนยาบ้าดับ จี้หาหลักฐานมายืนยัน

โดย thichaphat_d

31 ม.ค. 2565

137 views

จากเหตุการณ์ ตำรวจชุดสืบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังนอกเครื่องแบบ เข้าทำการจับกุมตัวนายสันติชัย ถวิลวงษ์ อายุ 40 ปี บ้านอยู่อำเภอวังน้อย เมื่อเย็นวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา และได้เสียชีวิตลงที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเช้าวันที่ 29 มกราคมที่ผ่าน ซึ่งมีคลิปของชาวบ้านไปประสบเหตุจับกุมถ่ายภาพไว้ได้ขณะตำรวจกลุ่มดังกล่าวหิ้วปีก นายสันติชัย ตกเป็นผู้ต้องหายาเสพติด ออกมาจากป่ารกริมถนนทางเข้าโรงงานแห่งหนึ่ง ในตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย



ในสภาพหมดแรงขึ้นรถ ทราบว่าถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา และได้เสียชีวิตลง เป็นเหตุให้ นางสาวเสาวลักษณ์ หรือ ปูเป้ บุญมา อายุ 26 ปี ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหน่งใน กทม. ซึ่งเป็นน้องสาว ติดใจสงสัยเชื่อว่าตำรวจชุดจับกุมทำเกินกว่าเหตุยัดยาพี่ชายเสียชีวิต น้องปูเป้บอกว่าไม่ได้มาใส่ร้ายตำรวจแต่เป็นความเคลือบแคลงสงสัย ได้นำคลิปที่ชาวบ้านถ่ายตำรวจนอกเครื่องแบบ มาร้องขอความเป็นธรรมให้กับพี่ชายและครอบครัว



ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 ม.ค.) พันตำรวจเอกสมชาย ชูแก้ว ผู้กำกับโรงพักวังน้อย พร้อมด้วย นางสาวเสาวลักษณ์ น้องปูเป้ น้องสาวผู้ตายได้ออกมาแถลงข่าวที่หน้าโรงพักวังน้อย



พันตำรวจเอกสมชาย เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุลมนายสันติชัย ผู้ต่่องหาเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบชุดสืบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ทำการล่อซื้อยาไอซ์จากนายสันติชัย นัดส่งมอบยาไอซ์กันถนนทางเข้าโรงงานในจุดเกิดเหตุ แล้วแสดงตัวจับกุม การปฎิบัติหน้าที่ทำไปอย่างถูกต้อง ก่อนทำงานได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบในรายละเอียดถูกต้อง



หลังจับกุมนายสันติชัย ผู้ต้องหาได้กลืนยาไอซ์เข้าไปจนหายใจไม่ออก ตำรวจต้องช่วยกันล้วงออก ผู้ต้องหายังกัดนิ้วมือตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อทางญาติยังติดใจสงสัยตำรวจยัดยาไอซ์ใส่ปากนั้น เท่าที่ทราบและได้รับรายงานผู้ต้องหากลืนยาไอซ์เองไม่มีใครยัดแต่อย่างใด



ซึ่งนางสาวเสาวลักษณ์ น้องปูเป้ น้องสาวผู้ตายยืนฟัง ผกก.แถลงข่าวถึงกับน้ำตาไหลพรากและปล่อยโฮเป็นระยะ การแถลงข่าวของตำรวจมันขัดแย้งกับคลิปภาพที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้อีกทั้งการแถลงข่าวสมควรที่จะให้ชุดจับกุมในวันเกิดเหตุมาเปิดเผยข้อเท็จจริง มีเพียง ผกก.โรงพักวังน้อย เพียงคนเดียว ซึ่ง ผกก.เองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบเรื่องจากรายงานเท่านั้น



สอบถามหาคลิปวันเกิดเหตุก็ไม่สามารถหามายืนยันได้ ยิ่งสร้างความคาใจชวนให้สงสัยตำรวจทำเกินกว่าเหตุยัดยาไอซ์ใส่ปากพี่ชายจนเสียชีวิต หากตำรวจไม่สามารถนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์วันเกิดเหตุมาเป็นหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่าไม่ได้ยัดยามาแสดงให้ตนเห็น ก็จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด นางสาวเสาวลักษณ์ หรือน้องปูเป้กล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0ZS2tpj7dAc


คุณอาจสนใจ

Related News