สังคม

หมูแพงหันกินปลา ทำราคาปลาขยับสูงขึ้น

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2565

43 views

กระแสราคาหมูแพงยังคงมาแรง แม้จังหวัดตราดจะไม่มีโรคระบาด แต่รคาเนื้อหมูตามท้องตลาดก็ยังคงขยับสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน โดยราคาเนื้อสามชั้น ราคา กก.ละ 260 สันนอก 220 หมูก้อน230 เนื้อแดง185 บาท ซ่โครง 207.50 บาท และคาดว่าถึงเทศกลตรุษจีนในอีก 2-3 วันนี้ เนือ้หมูจะปรับราคาสูงขึ้นอีก ในกรณีดังกล่าว ทำให้ประชาชนทั่วไป พากันหามาบริโภคปลา และอาหารทะเลแทน ซึ่งราคายังถูกกว่าเนือ้หมู

ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศการซื้อขายอาหารประเภทต่างๆ ที่ตลาดนัดบ้านทุ่งนนทรีย์ ต.ทุ่งนนทรีย์ อ.เขาสมิง ที่ถือเป็นตลาดนัดที่มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันมากอีกแห่งหนึ่ง ปรากฎว่าประชาชนส่วนใหญ่พากันมาหาซื้อปลาชนิดต่างๆ ทั้งปลาอินทรี ปลาน้ำดอกไม้ ปลาโอปลาทู ปลาหางเหลือง ซึ่งราคาปลาสดได้ขยับสูงขึ้นเล็กน้อย อาทิ ปลาอินทรี จากราคาเดิม กก.ละ 150-170 บาท ขึ้นเป็นกก.ละ 220 บาท ปลากะพง ปกติ กก.ละ 100-120 บาท ปรับขึ้นเป็นกก.ละ 150 บาท แต่ปลาทั่วๆไปราคายังเท่าเดิมอาทิ ปลาหางเหลือง กก.ละ30-35 บาท รวมทั้งปลาเล็กๆอื่นๆ ด้วย

พ่อค้าปลารายหนึ่งเปิดเผยว่าปกติปลาเป็นอาหารที่ขายดีอยู่แล้ว แต่ช่วงหมูปรับราคาสูงขึ้น ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนปลาขึ้นอีก ปลาบางชนิดนำมาวางขายไม่นานลูกค้าแห่ซื้อกันหมด ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสหมูแพง ทำให้ปลาขายดีขึ้น โดยตนเองจะขายปลาได้วันละ 2-3 หมื่นบาท และสิ่งหนึ่งที่ตนมีลูกค้าประจำมากก็คือ การนำปลาสดๆมาวางขาย ให้ลูกค้าได้ปลาที่มีคุณภพาไปรับประทาน


คุณอาจสนใจ

Related News