สังคม

สาวน้อยแบกเป้ใบหนัก ที่แท้ในกระเป๋าไม่ใช่หนังสือ แต่เป็น...

โดย pichaya_s

26 ม.ค. 2565

298 views

กรณีมีเฟสบุ๊คได้โพสคลิปเด็กนร.ผู้หญิง หิ้วกระเป๋าหนักบริเวณริมถนนใกล้ร.ร โดยพยายามแบกกระเป๋าเป้ใส่หลังแต่ด้วยความที่หนักทำให้แบกแล้วล้ม จนมีการแชร์ต่อเป็นวงกว้างนั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงไปในพื้นที่ม.2ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูลพบว่าด.ญดังกล่าวคือด.ญอัยนาอ์ โซ๊ะตา อายุ7ขวบ นร.ร.รบ้านปากละงู ชั้นป.1ซึ่งบ้านน้องอยู่ห่างจากร.รประมาณ 1ก.ม น.ส สุชาดา หัดหวัง แม่ของเด็กอยู่บ้านเลขที่182 ม2ต.ละงู เล่าให้ฟังว่า ความจริงแล้วกระเป๋าที่หนักไม่ใช่หนังสือ แต่เป็นนมร.ร 1ลังประมาณ36กล่อง ซึ่งจริงๆแล้วร.รเรียนแค่ครึ่งวันในกระเป๋ามีสมุดหนังสือแค่4เล่มซึ่งกระเป๋าเบามาก น้องเป็นเด็กแข็งแรงจึงนำนมใส่กระเป๋าแล้วพากลับ คุณแม่เล่าว่าปกติตนจะขับรถไปรับตอนเที่ยงทุกวัน แต่เมื่อวานตนไปรับปรากฏว่าไม่มีน้องครูเองก็ตกใจไม่คิดว่าน้องเดินกลับเองเพราะปกติวันที่แจกนมผู้ปกครองจะเข้ามารับเองเพราะหนัก ตนขับรถออกจากร.รก็เห็นน้องนั่งรออยุู่บริเวณที่ออกกำลังกายเพราะหมดแรง


ขณะที่น้องบอกว่าพอได้นมตนก็เอาใส่ในกระเป๋าทั้งลังเพราะพื้นที่ในกระเป๋ายังว่าง แต่เมื่อเดินออกจากร.รรุ้สึกหนักจึงพยายามแบกใส่หลังแต่ทำไม่ได้ ด้านครูเวรหน้าร.ร บอกว่าเห็นคลิปแล้ว รู้สึกสงสารศิษย์ตัวน้อย บางคนมองอย่างขำขันสนุกสนาน ซึ่งความจริงน้องเป็นเด็กน่ารักชอบช่วยเหลือ เป็นเด็กแข็งแรงที่ทำงานช่วยพ่อแม่ ยกของหนักๆได้สบายเป็นเด็กที่แข็งแรงมากกว่าเด็กคนอื่นซึ่งร.รเปิดเรียนแค่ครึ่งวันแม้นแต่อาหารกลางวันก็ให้เด็กใส่ปิ่นโตกลับบ้าน กระเป๋าเรียนไม่ได้หนักอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อวานครูวางนมไว้ใต้อาคารเรียนเพื่อให้ผปค.เข้ามาเอาเพราะเด็กถือไม่ไหวแต่สำหรับน้องอัยนาอ์ แกเอาใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับเพราะความดีใจ เมื่อเดินไปถึงโค้งร.รอาจหมดแรงเพราะนม1ลังสำหรับเด็กป.1หนักมาก แต่ที่ครูห่วงคือเด็กออกไปโดยพลการกลัวว่าจะเป็นอันตรายเรื่องของรถหรือน้ำเพราะมีบึงน้ำขนาดใหญ่ โชคดีที่น้องไม่เป็นไร

คุณอาจสนใจ