สังคม

ม.แคลิฟอร์เนีย ไว้อาลัย "หมอกระต่าย" หลังเพิ่งเรียนจบ กลับไทยเพื่อรักษาคนไข้

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2565

3.6K views

จากกรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์เฉี่ยวชนคนเดินข้ามถนน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท จนเป็นเหตุให้แพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (คุณหมอกระต่าย) แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญอีกคนหนึ่ง เนื่องจาก หมอกระต่าย เป็นจักษุแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง ที่มีเพียงไม่กี่คนในประเทศไทยเท่านั้น


ทำให้ วานนี้ (24 ม.ค. 65) มูลนิธิ ฟรานซิส ไอ พรอคเตอร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโก (UCSF) มูลนิธิด้านดวงตา ซึ่งมีจักษุแพทย์จบการศึกษาจาก UCSF เป็นสมาชิก ได้ขึ้นข้อความพร้อมภาพหน้าเว็บไซต์ เพื่อไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ หมอกระต่าย โดยระบุข้อความว่า


"พวกเรารู้สึกสะเทือนใจที่ต้องเผยแพร่ข่าวอุบัติเหตุอันน่าโศกเศร้า สำหรับการเสียชีวิตของ  แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่กรุงเทพฯ จากเหตุถูกจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ขับด้วยความเร็วชน ขณะข้ามทางม้าลาย


โดยหมอกระต่ายเพิ่งจะเสร็จสิ้นการศึกษา และกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อช่วยรักษากลุ่มผู้ป่วยม่านตาอักเสบ กระต่าย เปรียบเหมือนแสงของพวกเราที่สาดส่องในวันหมอกหนา พวกเราเต็มไปด้วยชีวิตชีวาและเปี่ยมความสุขเสมอที่ได้ใช้เวลาร่วมกับกระต่าย พวกเราจะคิดถึงเธออย่างมาก"

คุณอาจสนใจ

Related News