สังคม

"สิระ" ฟ้องหมิ่นประมาท "พิธา - เพชร กรุณพล" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2565

394 views

วันที่ 24 ม.ค. 65 ที่ศาลอาญารัชดา นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้นายทิวา การกระสัง ทนายความยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและนายกรุณพล เทียนสุวรรณ (เพชร) ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร  พรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีมีการนำภาพนายสิระ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งส.ส.ไปตัดต่อประกอบภาพหาเสียงของนายเพชร กรุณพล


ซึ่งเรื่องนี้นายทิวา ทนายความเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยมีการตัดต่อภาพและระบุข้อความในลักษณะที่เป็นการกล่าวหาว่านายสิระ เกี่ยวข้องกับการทุจริตการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการทำเครื่องหมายวงกลมที่ภาพนายสิระ และมีการเขียนข้อความ "ตามหาอาสาสมัครจับโกงเลือกตั้ง"


เรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายและยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งปัจจุบันทางพรรคก้าวไกล ยังไม่ได้ลบภาพดังกล่าวออกจากสื่อออนไลน์ ทั้งที่ได้มีการเรียกร้องให้ลบข้อมูลและภาพดังกล่าว โดยเพจของพรรคก้าวไกล มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคนและมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่งผลให้เกิดความเสียหายกว่าหมื่นครั้ง จึงจำเป็นต้องฟ้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท


ด้านนายสิระ เจนจาคะ กล่าวว่าการดำเนินคดีกับพรรคก้าวไกลในครั้งนี้ เพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเอง รวมถึงการกระทำเช่นนี้ อาจผิดพรบ.การเลือกตั้งด้วย โดยตนจะให้ทีมกฎหมายไปดำเนินการฟ้องร้องต่อ กกต.ต่อไป ทั้งนี้ความผิดดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ไม่ใช่เฉพาะตัวผู้สมัคร ส.ส.เท่านั้น ดังนั้นอาจมีโทษถึงขั้นยุบพรรคก้าวไกล

คุณอาจสนใจ

Related News