สังคม

ผู้การ อคฝ. รับบิ๊กไบก์ชนแพทย์รามาฯ เป็นตำรวจในสังกัดจริง เจ้าตัวรับผิด อ้างมองไม่เห็น

โดย panisa_p

23 ม.ค. 2565

3.7K views

 จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์เหตุการณ์ ที่มีแพทย์หญิงรายหนึ่งถูกหนุ่มขี่บิ๊กไบก์ ที่ในเวลาต่อมา มีการระบุว่าเป็นตำรวจยศสิบตรี สังกัดตำรวจควบคุมฝูงชน พุ่งชนที่บริเวณทางข้ามม้าลาย หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ขาออก ใกล้เคียงหน้าสำนักงานเขตราชเทวี จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลราชวิถี


เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายสาม ของวันศุกร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา และทีมข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลาต่อมาทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ระบุว่า


คนที่ขับขี่รถบิ๊กไบก์คันที่ก่อเหตุ เป็นตำรวจอยู่ในสังกัด กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจริง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการสอบถามจนทราบว่า หลังเกิดเรื่องได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


จากการสอบถาม ยังทราบว่า ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขับรถจักรยานยนต์มารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดเกิดเหตุได้พยายามจะชิดขวา เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นได้หยุดให้ทางหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เปลี่ยนเลนมาทางขวา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ ก่อนเสียหลักล้มลง


เจ้าตัวยอมรับว่าทำผิด ซึ่งวานนี้ ทางผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไปรดน้ำศพเป็นการส่วนตัวกับทางครอบครัว และได้พูดคุยกับทางครอบครัวเบื้องต้นแล้วว่า เจ้าตัวผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด


ขณะที่ด้าน พันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ระบุว่า ในส่วนของตัวนายสิบตำรวจคนดังกล่าว พนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ซึ่งต่อจากนี้ จะมีการนัดตัวผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการอีกครั้ง ในวันที่ 9 มีนาคม เพราะตอนนี้ ยังต้องหาผลการตรวจรถบิ๊กไบก์ ที่มีการส่งตรวจไปที่กองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงผลการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อรวบรวมเข้าสำนวนคดี

คุณอาจสนใจ

Related News