สังคม

อาลัย "พญ.วราลัคน์" ถูก ส.ต.ต. ขี่บิ๊กไบก์ชนขณะเดินข้ามทางม้าลาย

โดย panisa_p

23 ม.ค. 2565

27.3K views

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก กรมแพทย์ทหารบก ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ กณีแพทย์หญิงถูกรถบิ๊กไบก์ชนขณะเดินข้ามทางม้าลาย เป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยระบุว่า "อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แม้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร วันนี้ (21 ม.ค. 65) เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดอุบัติเหตุหญิงถูกรถจักรยานยนต์ชนบริเวณถนนพญาไท หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ศีรษะกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส"


ผู้บาดเจ็บคนเดินเท้า ทราบชื่อ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล อาการสาหัส ไม่มีชีพจร เสียชีวิตในเวลาต่อมา และผู้บาดเจ็บชายเป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ดูคาติ สีแดง


ต่อมา เพื่อนและญาติของแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์​ที่มีกล้องหน้ารถ โดยระบุว่า "จะขอรบกวนช่วยตามหารถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถค่ะ เหตุการณ์คือวันนี้หน้าสถาบันไตภูมิฯ พญาไท ช่วงประมาณบ่ายสาม เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดงพุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิตค่ะ จึงจะขอความกรุณาหากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์ จะขอภาพหน่อยค่ะ"


ขณะที่ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดี ๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดี ๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ


ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริง ๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดีๆ คนหนึ่งต้องเสียไป"

คุณอาจสนใจ

Related News