สังคม

ลูกค้า "เอเชียประกันภัย" ร้องการคลัง เร่งตามค่าสินไหม หลังบริษัทถูกถอนใบอนุญาต

โดย panisa_p

21 ม.ค. 2565

105 views

กลุ่มตัวแทนผู้ทำประกันภัยโควิด-19 และเคลมประกันรถยนต์ ของ บมจ. เอเชียประกันภัย 1950 เข้ายื่นหนังสือ ต่อกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้ช่วยติดตามเงินค่าสินไหม ทั้งในส่วนของประกันรถยนต์ และประกันโควิด-19 ที่ผู้ถือกรมธรรม์ของบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับ หลังจากบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจ และเรื่องถูกส่งไปยังกองทุนประกันวินาศภัย







ผู้เสียหายจากการทำประกันภัยของบริษัทดังกล่าว ได้จัดตั้งกลุ่มและรวมตัวกันได้ประมาณ 4 พันราย และได้นำเคสตัวอย่าง 58 กรมธรรม์ ที่มีข้อมูลชัดเจน เช่น ตัวเลขใบทวงหนี้ต่าง ๆ เป็นต้น คิดเป็นเงินทุนประกันราว 4 ล้านบาท มายื่นเรื่องที่กระทรวงการคลัง เพราะยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทน และยังไม่ทราบกระบวนการและเวลาแน่ชัดในการได้รับค่าสินไหมทดแทน



โดยบริษัทเอเซียประกันภัยฯ ถูกเพิกถอนใบอนุญาตมาเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่อนุมัติค่าสินไหมทดแทนไม่ถึง 800 กรมธรรม์ จากผู้เสียหายกว่าแสนราย ขณะที่ความชัดเจนเรื่องการจ่ายค่าสินไหมจากกองทุนประกันวินาศภัยก็ไม่มี ผู้เสียหายต้องติดตามเรื่องกันเอง แต่ก็ทำได้ค่อนข้างยาก จึงอยากให้กระทรวงการคลังช่วยติดตามเรื่องนี้ให้



พร้อมกันนี้ ต้องการเรียกร้องให้กองทุนประกันวินาศภัย เร่งดำเนินการเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้เร็วขึ้น หรือมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น เพราะหลายครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลในครอบครัวไปจากโควิด-19 ผ่านการทำบุญครบ 100 วันไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าสินไหมในส่วนนี้







ด้านนายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถึงแนวทางการดำเนินการเรื่องดังกล่าว โดยจะพยายามเร่งในส่วนที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อให้ขั้นตอนเร็วขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1 เดือน

คุณอาจสนใจ

Related News