สังคม

บรรยากาศงานศพ "ผู้กองเอก" ถูกไอ้คลั่งยิงดับ พ่อยันไม่อโหสิกรรม ขอให้รับโทษสูงสุด

โดย panisa_p

20 ม.ค. 2565

615 views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ ข้าราชการตำรวจนครสวรรค์ ตั้งแถวกองเกียรติยศ รับศพ ร.ต.ชัยปติญา แสงปาน หลังถูกคนคลั่งยาบ้ายิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ (20 ม.ค. 65) ที่ วัดนครสวรรค์ อำเภอเมือง มีข้าราชการตำรวจในสังกัดนครสวรรค์ มาเข้าร่วม แสดงความอาลัย และอาบน้ำศพกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ด้านญาติผู้กองหลายคน หลั่งน้ำตา เนื่องจากไม่สามารถทำใจได้ ที่ผู้กองเอกจากไปอย่างรวดเร็ว




นายชำนาญ แสงปาน อายุ 68 ปี บิดาของ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตกใจมากกับการเสียชีวิตของลูกชาย ที่กำลังก้าวหน้าไปได้ดีกับหน้าที่การงาน ซึ่งปกติแล้ว ลูกชายรักในอาชีพการเป็นตำรวจมาก และเขาจริงจังกับทุกงานที่ได้รับมอบหมาย




ส่วนก่อนหน้านี้ ลูกชายเคยไปเป็นตำรวจประจำอยู่ที่ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี มาประมาณ 7 ปี ก่อนจะย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ แล้วย้ายไปเป็น รองสารวัตรสืบสวน สภ.หนองปลิง จนกระทั่ง มาเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่




“ลูกชายผมเป็นคนดี เขาปฏิบัติงาน ทำตามหน้าที่ของกฎหมาย แต่อยากถามกลับคนร้ายว่า จิตใจทำด้วยอะไร ผมจะไม่อโหสิให้อย่างเด็ดขาด ทำกรรมอะไรไว้กับลูกชายผม ก็ขอให้ได้รับผลกรรมนั้นคืนอย่างหนักหนา ขอให้ถูกดำเนินคดีจนถึงที่สุด” นายชำนาญ กล่าว




ส่วนกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สวดพระอภิธรรม และพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันพฤหัสบดีที่ 20 ม.ค. 65 เวลา 16:00 น. พิธีรดน้ำศพ เวลา 17:00 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.30 น. สวดพระอภิธรรมศพ


วันที่ 21 - 23 ม.ค. 65 เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม วันจันทร์ที่ 24 ม.ค.65 เวลา 16:00 น. พระราชทานเพลิงศพ

คุณอาจสนใจ

Related News