สังคม

รวบแล้ว! คอลเซ็นเตอร์ หลอก 'หลวงพี่' โอนเงิน 1.4 แสนบาท

โดย panisa_p

19 ม.ค. 2565

517 views

วันที่ 19 ม.ค. 65 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท. 5  พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.4 บก.สอท.5


จับกุมนายสุชาติ อายุ 44 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ที่ 22/2565 ลงวันที่ 17 ม.ค. 65 ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมตัวได้ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. โดยหลอกพระกรวิชญ์ วชิรญาโณ วัดมหัตตมังคลาราม จ.สงขลา ว่าเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง บอกว่ามีพัสดุถูกกรมศุลกากรตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย และมีรายชื่อติดในเครือข่ายฟอกเงิน โดยคนร้ายอีกรายอ้างชื่อเป็นตำรวจ




พระกรวิชญ์  เปิดเผยว่า ในฐานะที่เราอยู่ในผ้าเหลือง โดยมีผู้หญิงชื่อ รภีพร โทรมาอ้างเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง บอกว่ามีพัสดุถูกกรมศุลกากรตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย ด้านในมีหนังสือเดินทาง 14 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 10 ใบ เสื้อผ้าอีก 8 ชุด ทางคอลเซนเตอร์ เขาถามว่าใช่ตนเองที่ส่งไปรึป่าว ตนเองบอกไปว่าไม่ได้ส่ง


และเขาก็ถามต่อว่า ได้เอาเอกสารบัตรประชาชน ไปยื่นที่ไหนที่อาจจะรั่วไหลบ้าง คอลเซนเตอร์ปลายสายที่อ้างเป็นพนักงาน บ.ขนส่ง บอกว่าถ้าไม่ใช่ หลวงพี่ก็ต้องยืนยันความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการส่งต่อให้คุยผ่านวิดีโอคอล ระบุว่าเป็น ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ตำรวจคนที่ 1 อ้างตัวเป็นผู้หมวด และส่งต่อไปยังตำรวจคนที่ 2 อ้างตัวเป็นสารวัตร ชื่อ ร.ต.อ. ภาณุวัฒน์ ด้วงบ้านยาง ในสายมีเสียงวิทยุสื่อสารตลอดเวลา


พระกรวิชญ์  เปิดเผยอีกว่า จากนั้นชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ วิดิโอคอล ขอดูหน้า เพื่อยืนยันว่าเป็นพระจริง และได้ถามเลขบัตรที่บัตรประชาชน ก่อนจะบอกชื่อว่านายกรวิชญ์ พรมวงษ์ ซึ่งเป็นชื่อจริงของพระ มีชื่อติดในเครือข่ายฟอกเงินกับ นายสมศักดิ์ มีการฟอกเงินนับ 1,000 ล้าน และนายสมศักดิ์ได้ซัดทอด อ้างว่า แบ่งเงินให้พระกรวิชญ์ 850,000 บาท ตนเองก็ปฏิเสธไปทันทีว่าไม่ได้รู้จักเขา และไม่ได้รับจ้างเปิดบัญชีแต่อย่างใด




คุยไปนานเกือบ 1 ชั่วโมง ตนเองจึงยอมโอนเงินไปให้ 140,000 บาท ที่ถูกอ้างว่าต้องโอนเงินไปให้ตรวจสอบ หลังโอนเงินไป รออยู่ 30 นาที ก็เริ่มเอะใจ เลยเอาชื่อตำรวจ ไป search ดูในกูเกิ้ล เลยเจอว่ามีตำรวจชื่อนี้จริงๆ แต่ 2 นาที หลังจากนั้น ฝั่งมิจฉาชีพก็บอกเข้ามาว่า "ขออนุญาตบล็อกนะครับหลวงพี่" พอตนเองได้ยินถึงกับใจสั่นน้ำตาไหลเลย


พระกรวิชญ์ เปิดเผยอีกว่า นายตำรวจที่ถูกอ้างชื่อ ร.ต.อ. ภาณุวัฒน์ ด้วงบ้านยา พบว่ามีตัวตนอยู่จริง แต่อยู่สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และได้คุยกับตำรวจนายนี้แล้วแจ้งว่าถูกนำชื่อไปอ้างเช่นกัน ตำรวจรายนี้บอกว่า หลวงพี่เป็นรายที่ 40 แล้วที่มิจฉาชีพเอาชื่อไปหลอก จากนี้อยากให้หน่วยงานไหนก็ได้ เข้ามาช่วยเหลือเพราะเงินก้อนนี้ เป็นก้อนสุดท้ายในชีวิต และเตรียมไว้ใช้หนี้ให้ครอบครัว แต่กลับมาเสียค่าโง่ให้มิจฉาชีพ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัษฎา จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News