สังคม

ผจก.สาวร้านบุฟเฟต์ โดนมิจฉาชีพ อ้างมาจากเทศบาล หลอกเก็บเงินค่าขยะ

โดย thichaphat_d

13 ม.ค. 2565

140 views

เวลา17.30 น. วานนี้ (12 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.นันทนัช ทวีศิลป์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเนื้อนัวบุฟเฟต์กระทะร้อน โพสต์เตือนภัยในกลุ่มไลน์ ไล่ล่าตาสับปะรดว่า ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวมาจากเทศบาลตำบลบางม่วง เรียกเก็บเงินค่าขยะจำนวน 360 บาท ภายในร้านเนื้อนัว บุฟเฟต์กระทะร้อน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


นางสาวนันทนัช เปิดเผยว่า เวลา 13.40 น.วันที่ 11 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา มีชายหัวเกรียน สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ ขี่ จยย.จอดบริเวณหน้าร้าน จากนั้นเดินเข้ามาภายในร้าน พร้อมใบเสร็จเรียกเก็บเงินค่าขยะ


อ้างตัวว่ามาจากเทศบาลตำบลบ้านบางม่วง ก่อนเรียกผู้จัดการร้านเก็บค่าขยะ ซึ่งผู้จัดการร้านเพิ่งมาทำงานไม่นานจึงหลงเชื่อ จ่ายเงินส่วนตัวให้ไป 360 บาท ก่อนชายดังกล่าวยังให้ใบเสร็จกลับมาอีก 1 ใบ หลังจากนั้นได้ขี่จยย.หายไป


หลังจากนั้น ผู้จัดการร้าน ได้แจ้งให้ตนทราบว่ามีเทศบาลมาเก็บค่าขยะ จึงทำให้ตนเกิดความสงสัย  เนื่องจากใบเสร็จที่ออกให้เป็นใบเสร็จที่ซื้อได้ตามร้านค้า ต่างจากใบเสร็จที่ออกจากเทศบาลในปกติ นอกจากนี้ ค่าเก็บขยะของเทศบาล ตนจ่าย 6 เดือนครั้ง เป็นเงิน 1,000 บาท ซึ่งจ่ายไปแล้ว จึงเชื่อว่า ชายดังกล่าวแอบอ้างตัว และเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ เนื่องจากไม่มีการหลักฐานใดๆ ว่ามาจากเทศบาล


ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายประถมการ อ่วมอ่อง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านบางม่วง กล่าวชี้แจงว่า ตามหลักแล้วถ้าเป็นพนักงานของเทศบาลเวลาออกปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีบัตร หรือป้ายคล้องคอ เพื่อยืนยันตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากเทศบาล ส่วนเวลาจะไปเก็บเงินจากลูกบ้านหรือผู้ประกอบการ ก็จะมีใบเสร็จที่มีตราเทศบาลประทับอยู่ และก็จะมีสำเนาเก็บไว้ที่เทศบาลอีก 1 ชุด


จึงอยากฝากเตือนประชาชนทุกคนรวมถึงผู้ประกอบการให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ ถ้าหากเป็นหน่วยงานของรัฐจะต้องแสดงบัตรประจำตัวและมีใบเสร็จยืนยันจากหน่วยงานไม่ใช่ใบเสร็จที่หาซื้อได้ตามร้านขายของทั่วไปแบบที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x9tyooi8ywE

คุณอาจสนใจ

Related News