สังคม

สาวบนให้ได้ฉีดวัคซีน แก้บนช้าเจอไข่แพง

โดย panisa_p

12 ม.ค. 2565

103 views

วันนี้ ( 12 ม.ค.65 ) จากสถานการณ์การปรับราคาไข่ไก่ขึ้นราคา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พบว่ายังมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร และนำไข่ไก่มาแก้บนค่อนข้างบางตา สาเหตุหนึ่งเนื่องจากเป็นวันธรรมดา ซึ่งส่วนมากประชาชนจะเดินทางมากราบไหว้และแก้บน ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดต่างๆ โดย น.ส.พรนิภา เผื่อนทอง อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนๆ ได้บนหลวงพ่อโสธรไว้ ว่าขอให้ได้วัคซีนไฟเซอร์ ตั้งแต่มีการนำวัคซีนไฟเซอร์เข้าประเทศไทยแรกๆ แล้วก็ได้ฉีดจริง


โดยขณะเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อวอร์คอินในการฉีด ได้ยกมืออธิษฐานในรถว่าขอให้ได้ฉีด เพราะพวกตนเองเดินทางไป ต้องยอมรับว่ามีเสี่ยงมากที่คิวจะเต็ม แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วได้ก็ฉีด โดยตนเองได้บนไข่ต้มจำนวน 100 ฟอง หลังได้ฉีดเข็ม 2 ครบแล้ว ก็เลยกลับมาแก้บนหลวงพ่อโสธร แต่มาในช่วงของไข่ไก่ขึ้นราคาด้วยความศรัทธาต่อหลวงพ่อโสธร เมื่อบนแล้วพวกตนเองก็ต้องมาแก้บน ซึ่งอนาคตข้างหน้าหากจะบนหลวงพ่อโสธรอีก ก็จะลดปริมาณการบนไข่ไก่ลง หรือปรับขนาดไข่ไก่ให้ลูกเล็กลงกว่าเดิม เพราะตอนนี้ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นสูงมาก


นายพิเชษฐ์ สุขอยู่ อายุ 52 ปี พ่อค้าขายไข่ต้ม เปิดเผยว่า ตอนนี้มีการปรับขึ้นราคาไข่ไก่ต้มแล้ว ในราคาเพิ่มขึ้น ตะกร้าละ 10-20 บาท ตามแต่ขนาดไซร์ของไข่ ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการปรับขึ้นนั้น เพราะร้านของตนเองรับไข่ไก่มาจากหน้าฟาร์ม ที่มีการปรับขึ้นราคาก่อนหน้านี้ ถ้าพวกตนเองไม่ปรับราคาขายก็อยู่ไม่ได้ ไหนจะค่าแก๊สในการต้มก็จะมีการปรับขึ้นราคา ยอมรับว่ามีผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ในช่วงวันสองวันนี้ยังเป็นวันธรรมดา ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาซื้อไข่แก้บนมากนัก คงต้องรอดูวันเสาร์-อาทิตย์ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะยอดการซื้อจะลดน้อยลงไปหรือไม่ อีกทั้งตนเองก็ยังต้องแบกภาระราคาไข่ที่สูงขึ้น เพราะหากขายไม่หมดและทำการอุ่นแล้ว ใกล้จะถึงวันที่ไข่จะเสีย พวกตนก็ต้องนำไข่เหล่านี้ไปแจกจ่าย ให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ แต่ก็คือต้นทุนที่พวกตนเองซื้อมาทั้งนั้น

คุณอาจสนใจ