สังคม

บริษัทแจง รับ รปภ.หื่น เข้าทำงานเพราะมีใบอนุญาต ตรวจสอบประวัติแล้ว ก่อนหน้านี้ทำตัวดี ไม่เคยมีปัญหา

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2565

401 views

วันนี้ (5 ม.ค. 65) ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางคอนโดได้เรียกให้บริษัทรักษาความปลอดภัยเข้ามาประชุมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมข่าวได้สอบถามกับตัวแทนของบริษัทรักษาความปลอดภัย ระบุว่า ได้รับนายมนตรี เข้ามาทำงานตั้งแต่ปี 2561 โดยมีใบ ธภ.7 รับรอง ซึ่งหากมีใบนี้มา หมายความว่าได้ผ่านการตรวจสอบมาแล้ว ว่ามีคุณสมบัติที่สามารถเป็น รปภ. ได้ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 โดยเอกสารดังกล่าวออกและรับรองโดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรแล้ว บริษัทจึงตอบรับเข้าทำงาน


โดยพฤติกรรมที่ผ่านมา นายมนตรี เป็นพนักงานที่ซื่อสัตย์ ตรงเวลา ขยัน ไม่เคยขาดงาน และไม่เคยถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมส่อไปในทางที่ไม่ดีมาก่อน ซึ่งพอทางบริษัททราบเรื่อง ก็ช็อกและตกใจอยู่เหมือนกัน ไม่คิดว่านายมนตรีจะก่อเหตุ


แต่ก่อนหน้านี้ ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ นายมนตรีเพิ่งจะมาบอกว่าจะขอลาออก เพราะอยากเปลี่ยนอาชีพ ไปอยู่กับพี่สาวที่จังหวัดระยอง ส่วนอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน ตามกฎระเบียบแล้ว หากอยู่ในเขตพื้นที่การปฏิบัติงาน จะสามารถพกพากระบอง กุญแจมือ และไฟฉายได้เท่านั้น ส่วนอาวุธมีด หรืออุปกรณ์ที่ก่อให้เกิดอันตรายอื่น ๆ ไม่สามารถพกพาได้เด็ดขาด หากพบจะต้องมีบทลงโทษ


โดยหลังจากนี้ทางบริษัทจะเพิ่มมาตรการการรับพนักงานให้เข้มงวดมากขึ้น และจะทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรของพนักงานใหม่ทั้งหมด รวมถึงหากมีพนักงานมาสมัครใหม่ก็จะตรวจสอบประวัติอาชญากรเองด้วยอีกทางหนึ่ง แม้จะมีใบ ธภ.7 แล้วก็ตาม


ส่วนการเยียวยาผู้เสียหาย ยืนยันว่าบริษัทจะเยียวยาให้ตามความเหมาะสมแน่นอน แต่ขณะนี้ผู้เสียหายยังอยู่ในอาการเสียใจ และยังไม่พร้อมพูดคุย โดยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบริษัทเองก็เสียใจและเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้อยากให้เกิด ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยากฝากว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทได้ตรวจสอบแล้ว แต่บางครั้งพฤติกรรมส่วนบุคคลก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News