สังคม

คนบันเทิง คนการเมือง แจ้งติดโควิด - โฆษกรัฐบาล ยัน 'นายกฯ' ไม่ได้ติดโควิด ยังแข็งแรงดี

โดย thichaphat_d

5 ม.ค. 2565

344 views

ทำแฟนคลับตกอกตกใจ แห่เป็นห่วงกันถ้วนหน้า เมื่อนักร้องลูกทุ่งสาวดัง ลำไย ไหทองคำ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในงานคอนเสิร์ตวันเคานต์ดาวน์ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในการรักษาตามอาการ และต้องกักตัว ยกเลิกคิวงานกะทันหัน จึงได้แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ลำไย ไหทองคำ


โดย ลำไย ได้ชี้แจงว่า “สวัสดีค่ะ เนื่องจาก ทางทีมงานเราได้เดินทางไปเล่นคอนเล่นคอนเสริต เคานต์ดาวน์ หลังจากนั้นมีคนในวง (นักร้องชาย,มือเบส) มีอาการเป็นหวัด จึงได้ทำการตรวจโควิด ผลออกมาเป็นบวก ติดเชื้อโควิด


หลังจากนั้นทางทีมงาน แดนซ์เซอร์ ช่างแต่งหน้า นักดนตรี ของเราจึงรีบไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ วันนี้ผลของหนูออกมาว่าเป็นบวกนะคะ ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เข้ารับการรักษาตามอาการ และกราบขอโทษเจ้าภาพงานต่างๆ และแฟนเพลงด้วยนะคะ”


ในขณะเดียวกัน ปุ้ย ศรีสกล สมทรง วงดังในแดนใต้อย่าง “L.กฮ.” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เนื่องจากคนในวงของน้องลำไยมีอาการไม่สบายเมื่อวาน น้องลำไยเลยไปตรวจหาเชื้อโควิดวันนี้ผลออกมาว่าน้องลำไยเป็นโควิดนะครับ ตัวผมเองตรวจแล้ว แต่ยังไม่พบเชื้อ ตอนนี้ผมกำลังกักตัวตามคำแนะนำของแพทย์ น่าจะมีความเสี่ยงมาจากงานคืนวันที่ 31 ที่ชลบุรีที่น้องลำไยไปแสดง


โชคดีที่ผมกับน้องลำไยแยกมาอยู่บ้านใหม่ ที่พัทยาได้พักนึงแล้วเลยไม่ได้เอาความเสี่ยงไปหาแม่แดง และทุกคนที่อยู่ที่ออฟฟิศต้องขอ โทษทุกๆ คนด้วยนะครับ พวกเราดูแลตัวเองกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่มันก็พลาดจนได้ครับ


ส่วน แจม เนโกะจัมพ์ ได้ชี้แจงรายละเอียดผ่านอินสตาแกรม @jam_ponybah ระบุว่า

“ตอนนี้แจมยังกลับจากอังกฤษไม่ได้นะคะ เพราะผลตรวจก่อนกลับเป็นบวก ทำให้ต้องกักตัว ที่อังกฤษต่ออีกตามระยะเวลาที่กำหนด ถ้าหายแล้ว ถึงจะสามารถออกจากประเทศได้ ตอนนี้ของมาส่งที่บ้านเป็นของขวัญจากแบรนด์ ลูกค้า sponsor แล้วก็รีวิวต่างๆ เยอะมากที่ค้างไว้อยู่ที่บ้าน

แจมไม่สามารถแจ้งส่วนตัวได้หมดเพราะกลัวจะตกหล่น เลยขออนุญาตแจ้งทางโพสต์นี้ด้วยนะคะ แจมขอโทษนะคะที่ต้องทำให้รอนานรวมถึงตารางงานต่างๆ และคิวของกองละคร ตอนนี้ผู้จัดการกำลังจัดการแจ้งไปแล้วนะคะ ต้องขอโทษที่ทำให้ต้องเลื่อนและยกเลิกบางส่วนไปนะคะ”


และยังคอมเมนต์ว่า “ตุยเย่ที่ลอนดอนก่อนกลับค่ะ มาที่นี่ test pcrหลายรอบมากเพราะต้องเข้าสนามบอล พอตรวจรอบสุดท้ายก่อนกลับเท่านั้นแหละ…รู้เรื่อง นอกจากติดเชื้อก็คือ นอยค่ะ????”


ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งว่าติดเชื้อโควิด

"เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ผมเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ได้กักตัวและตรวจโควิดตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข

เวลาประมาณ 15.00 น. ผลออกมาเป็นบวก

ณ ตอนนี้ ผมอยู่ในระหว่างการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล และปฏิบัติตัวภายใต้คำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

สภาพร่างกายไม่มีอาการใดๆ สุขภาพแข็งแรงและเป็นปกติดี

ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยครับ"


ส่วนที่มีข่าวลือว่าบิ๊กตู่ติดโควิดนั้น นายธนกร โฆษกฯ ยืนยันแล้วว่า ไม่ติด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/14VoE9jrQy4

คุณอาจสนใจ

Related News