สังคม

ตา - ยายกลับไม่ถึงบ้าน กระบะตีนผีซิ่งชนดับคู่ ก่อนเผ่นหนี

โดย panisa_p

4 ม.ค. 2565

376 views

ค่ำวานนี้ (3 ม.ค.65) เวลา 19.00 น.หน่วยกู้ภัย อ.บ้านดุง รับแจ้งมีอุบัติเหตุที่ถนนหลวงหมายเลข 2022 สายอ.บ้านดุง-บ้านสุ่มเส้า อ.เพ็ญ บริเวณบ้านโนนสำราญ ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีใกล้กับจุดตรวจด่านป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ของหมู่บ้าน หลังรับแจ้งหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง เมธาธรรมบ้านดุงและกู้ภัยตร.ทางหลวงบ้านดุง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที


ที่เกิดเหตุก่อนถึงด่านตรวจของชาวบ้านโนนสำราญไม่ถึง 20 เมตร ซึ่งลักษณะถนนเป็นเนินสูงแล้วคล้อยต่ำลงเนินมา และถนนมืดมากไม่มีไฟส่องสว่าง พบรถปิคอัพยี่ห้อมาสด้าไฟเตอร์สีบอร์นเงิน แต่งชุดใส่ล้อแม็ก ไม่มีฝาท้าย ชนกับรถสามล้อสกายแล็ป ส่วนคนขับรถตกใจหนีไปแล้ว


ที่เกิดเหตุพบรถสามล้อเครื่องสกายแล็ปถูกรถปิคอัพชนเละไม่มีชิ้นดี และด้านหน้ารถปิคอัพสภาพพังยับเยิน พบศพของคุณยายคำฝั้น อายุประมาณ 74 ปี ชาวบ้านบ้านหนองไฮเสียชีวิตในภาพนอนคว่ำคอ แขนและขาหัก อยู่หน้ารถปิคอัพ ห่างไปประมณ 5 เมตร พบร่างของคุณตาบุญส่ง อายุ 76 ปี นอนหายใจรวยริน หน่วยกู้ภัยรีบนำส่งรพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ต่อมาญาติ ๆ และลูกของคุณตาบุญส่งและคุณยายคำฟั่นเดินทางมาถึงเห็นร่างเสียชีวิตของทั้งสองต่างพากันร้องไห้ระงม พร้อมบอกว่า คุณตาและคุณยายเป็นคนดีมาก เป็นคนธรรมะธรรมโม เข้าวัดทุกวัน ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายพากันขับสามล้อเครื่องส่งดอกบัวไปขายที่ตลาดในอ.บ้านดุง และจะกลับบ้าน


ขณะกำลังจะเลี้ยวเข้าบ้านเจอรถปิคอัพที่วิ่งมาด้วยความเร็วชนท้ายเข้าอย่างจังและลากรถสามล้อไปไกล ทำให้คุณตาและคุณยายเสียชีวิตทั้งคู่ ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ประจำจุดด่านตรวจปีใหม่บอกว่า ได้ยินเสียงเบรคและดังโครมตามมาและคุณตาและคุณยายก็ถูกชนจนเสียชีวิต


ขณะที่ตร.สภ.บ้านดุงเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าถนนสายดังกล่าวมืดมาก คุณตาขับสามล้อเครื่องกลับจากตลาดจะเลี้ยวเข้าบ้านแต่ถูกรถปิคอัพที่ขับมาด้วยความเร็วชนท้ายอย่างจังทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้ชายและผู้หญิงรวม 2 คนนั่งมาในรถแต่ตอนนี้หลบหนียังไม่เห็น ซึ่งตร.จะได้ตรวจสอบเอกสารรถติดตามคนขับปิคอัพตีนผีรายนี้ต่อไป


ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าถนนเส้นนี้มืดมาก ทั้งที่เป็นถนนสายหลัก 4 เลน เกิดอุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้งมาก โดยเฉพาะช่วงค่ำ อยากจะวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขตรงนี้ด้วย ควรติดตั้งไฟส่องสว่างเพื่อลดอุบัติเหตุให้ด้วย ไม่งั้นมีคนตายอีกแน่นอน

คุณอาจสนใจ