สังคม

อุบลฯ สั่งปิดสถานศึกษาถึง 17 ม.ค. กลับไปเรียนออนไลน์ หลังโอมิครอนระบาดหนัก

โดย panisa_p

3 ม.ค. 2565

304 views

วันที่ 3 ม.ค. 65 สถานการณ์โควิด ที่ จ.อุบลราชธานี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีมติให้โรงเรียนทุกระดับกลับไปเรียนออนไลน์ถึงวันที่ 17 มกราคม ส่วนโรงหนังให้ปิดด้วย เพราะยังมีการระบาดรุนแรง แต่มีข้อสังเกตในกลุ่มผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ที่เป็นสายพันธุ์โอมิครอน ไม่พบผู้ป่วยอาการหนักเหมือนกรณีเดลตา


ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาของจังหวัดอุบลราชธานีทั้ง 5 เขต โรงเรียนมัธยมศึกษา และวิทยาลัยการศึกษา ทั้งของรัฐและเอกชนในจังหวัด มีหนังสือสั่งการให้ครูจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 4 - 17 มกราคม พร้อมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา เพราะขณะนี้ จังหวัดมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน จนจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ


ขณะเดียวกันยังมีคำสั่งให้ปิดโรงภาพยนต์ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อที่ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย


สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนที่พบระบาดมาจากร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย 487 ขณะนี้ มียอดติดเชื้อพุ่งสูงถึง 535 คน โดยอำเภอเมืองเป็นพื้นที่มีคนติดเชื้อมากที่สุด 377 คน มีกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 1,341 คน และได้แพร่กระจายเพิ่มขึ้นเป็น 18 อำเภอ จาก 25 อำเภอ และจากการสุ่มตรวจผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้ 12 คน พบเป็นเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนทั้ง 12 คน คิดเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์ของการตรวจหาเชื้อ


ทำให้เมื่อวานนี้ (2 ม.ค. 65)  จังหวัดต้องกลับมาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน ขนาด 600 เตียง ใช้รองรับปริมาณผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล้นเตียงของโรงพยาบาลหลัก แต่พบว่ากลุ่มที่ติดเชื้อใหม่ ยังไม่พบมีอาการหนักแม้แต่รายเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News