สังคม

มิตรภาพรถแน่น กลับบ้านฉลองปีใหม่ ตร.ทางหลวง โชว์สกิลภาษาถิ่น รายงานสดการจราจร

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2564

218 views

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นมาก โดยเฉพาะช่วงทางขึ้นเขาเขตตำบลแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ต่อเนื่องถึงตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้อง เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 24 เขตตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ไปจนถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 43 เขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทาง 19 กิโลเมตร เพื่อระบายปริมาณรถที่หนาแน่น

ขณะที่ถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ก็มีปริมาณรถสะสมมากเช่นเดียวกัน เนื่องจากถนนมิตรภาพช่วงบริเวณดังกล่าว ต้องรองรับปริมาณรถที่เดินทางมาจากภาคกลางที่ใช้ถนนมิตรภาพ และภาคตะวันออกที่ใช้ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา จึงทำให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพช่วงบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมามีปริมาณถจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะยังคงหนาแน่นไปต่อไปจนถึงช่วงค่ำ

ขณะที่ เพจตำรวจทางหลวง มีการ ไลฟ์สดรายงานสภาพการจราจร บนถนนสายสำคัญที่เดินทางไปต่างจังหวัดในแต่ละภาค ซึ่งผู้รายงานสดไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ละกองกำกับการ ที่ประจำอยู่ในสถานีทางหลวง ซึ่งประจำจุดตามเส้นทางถนนสายหลัก

ซึ่งทำให้ประชาชนสามารถได้ติดตามสถานการณ์จราจรตลอด 24 ชม. ในลักษณะการติดตามข่าวสารการจราจร โดยแทบไม่ต้องพึ่งพาการรับชมจากสื่อกระแสหลัก จนทำให้มีประชาชนชื่นชมการทำงานของตำรวจเป็นอย่างมาก

โดยเส้นทางการจราจร ที่มีการไลฟ์รายงานสด ตั้งแต่วานนี้ อาทิ

ถนนพหลโยธิน กม. 105-106 ขาออก กทม.

ถนนวงแหวนตะวันตก ก่อนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา กม.72 มุ่งหน้าบางปะอิน ขาออก

ถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.84-85

นอกจากนี้ ยังมีคลิปรายงานสดที่สร้างความฮือฮา คือ ส.ต.อ.เอกพจน์ บุญเยี่ยม ผบ.หมู่ สถานีตำรวจทางหลวงนคร จ.นครราชสีมา รายงานจราจร จากถนนมิตรภาพ กม.38+39 ช่วงขึ้นเนินกลางดง ซึ่ง ลีลาของผู้หมู่น่ารักและเป็นกันเอง ซ้ำยังมีความเป็นมืออาชีพ คล้ายนักข่าวภาคสนาม แถมยังใช้สำเนียงภาษาถิ่น ที่ทำให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีรอยยิ้มไปตามๆ กัน ไม่เครียดแน่นอน 


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZXV_I2FzXQs

คุณอาจสนใจ