สังคม

ราชบุรีระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกฟางวอดทั้งคัน รถดับเพลิงหมดน้ำไป 10 คัน กว่าเพลิงจะสงบ

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2564

166 views

ราชบุรี-เกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกฟางอัดก้อน ที่บริเวณกลางถนนหน้า อบต.คูบัว หมู่ที่ 3 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบควันลุกขโมงเต็มถนนลาดยาง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เพราะมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง และกองฟางอยู่เต็มถนน รวมกว่า 400 ก้อน รถบรรทุกฟางสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมใช้รถดับเพลิงฉีดสกัดเพลิงไหม้

แต่เนื่องจากฟางอัดที่ขนมาเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงยากลำบากโดยใช้เวลากว่า 3 ชม. และใช้รถดับเพลิงหมดน้ำไปกว่า 10 คัน จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เพื่อให้

นายบุญเลิศ นาคภาสี อายุ 57ปี คนขับรถบรรทุก กล่าวว่า ขณะขับรถบรรทุกมารถไปโดนเกี่ยวสายไฟที่ห้อยมาจนเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งปกติตนวิ่งทุกวันก็ไม่เคยเกิดขึ้น จนมีคนขับรถแซงขึ้นมาบอกว่ารถไฟไหม้ พอได้ยินก็เลยจอดรถและยกดั้มกองฟางลง โดยที่ผ่านมานั้นไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข และถือว่าซวยส่งท้ายปี ค่าเสียหายทั้งคันก็อยู่ที่ประมาณ หมื่นกว่าบาท รวม ๆ 400 ก้อน

นางลักษมี แจ้งกระจ่าง อายุ 55 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนกำลังซื้อของอยู่ที่ร้านค้าและตอนที่รถบรรทุกผ่านมาแล้วรู้สึกร้อนเลยมองขึ้นไปด้านบนและตะโกนเรียกเขาว่าไฟไหม้ แต่รถบรรทุกคันนี้ไม่ได้ยินก็เลยขับตามมาก็เห็นว่ามาจอดอยู่ตรงนี้แล้ว ซึ่งตอนที่เห็นนั้นไฟกำลังลุกไหม้ฟาง แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดมาจากอะไร

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/s8RmN4e2Q18

คุณอาจสนใจ

Related News