สังคม

เดือด! ชายถูกค้นเจอยาบ้าในตัว ปรี่แย่งปืนตำรวจ ยิงเบิกทางหลบหนี ก่อนถูกยิงสวนดับ

โดย thichaphat_d

28 ธ.ค. 2564

184 views

สมุทรปราการ-ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีผู้ต้องหายาเสพติดแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.สำโรงใต้ ขณะกำลังจับกุมและยิงใส่เจ้าหน้าที่ และถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมาล้มเสียชีวิตอยู่ที่หลังบ้านเลขที่ 76 หมู่ 4 ซอยชุมชนหมู่ 4 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบร่างของนายสาคร สินทรัพย์ อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี จากการสอบถามนายเอ เพื่อนของผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาตนที่บ้าน ขณะที่กำลังเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้าน ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจสายตรวจสองนาย ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบเข้าจึงได้ขอตรวจค้นเนื่องจากรถจักรยานยนต์ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งผู้ตายก็ยอมให้ตรวจค้น

ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจค้นได้พบยาบ้าอยู่ในตัว ผู้ตายจึงได้ขัดขืนและพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเกิดการชุลมุนขึ้นและผู้ตายได้แย่งปืนจากเอวของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ก่อนที่จะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนที่จะยิงใส่ตำรวจ ตำรวจต่างพากันหลบกระสุน ผู้ตายก็ยิงใส่ตำรวจจนหมดแม็ก แต่จริงผู้ตายก็ผิด ทำผิดแล้วยังขัดขืนเจ้าหน้าที่ ในเมื่อผู้ตายยิงใส่ตำรวจก็ต้องยิงปกป้องตัวเอง ซึ่งปกติแล้วผู้ตายมีนิสัยเป็นนักเลงอันพาลไม่กลัวใคร และติดยาเสพติดด้วยมีประวัติทั้งขายทั้งเสพ จนมีฉายาอ้ายวัดเหนือ

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ของ สภ.สำโรงใต้ กำลังตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบผ่านไปทางบริเวณชุมชนอ่ำหงษ์ ท้ายซอยวัดสำโรงใต้ ได้ไปเจอชายต้องสงสัย ท่าทางมีพิรุธขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงเข้าไปขอตรวจค้นตัว และได้พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง

ขณะกำลังจะควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ได้หันไปแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการยิ่งใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้กระโดดหลบและยิงส่วนไป ซึ่งขณะนั้นก็ยังไม่ทราบว่าถูกใครบางหรือไม่ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยเอาอาวุธปืนที่ชิงมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดมือไปด้วย

โดยขี่หลบหนีเข้ามาทางชุมนวัดสำโรงเหนือ และชายคนดังกล่าวมานอนบาดเจ็บ อยู่ที่บันไดหลังบ้านของชาวบ้านในชุมนแห่งนี้ ซึ่งชาวบ้านก็ออกมาดู ซึ่งขณะนั้นชายคนดังกล่าวยังไม่เสียชีวิต และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงพบว่าผู้ตายเสียชีวิตก่อนแล้ว โดยปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกชิงมาก็ตกอยู่ที่พื้น ขณะหลบหนีมาห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 30 เมตร และรถจักรยานยนต์จอดอยู่

จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตพบว่า เคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ และติดคุกอยู่นานหลายปีแต่ประวัติโดยละเอียด จะทำการสอบสวนอีกครั้ง โดยจากพยานหลักฐานเป็นไปในทางว่าได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการต่อสู้กันมีการใช้ปืนใส่กลุ่มผู้ตาย ซึ่งในชั้นนี้ก็จะตั้งเป็นสำนวนการชันสูตรพลิกศพขึ้นมา และจะได้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NNl1idr2qmw

คุณอาจสนใจ

Related News