สังคม

ศึกชิงแมวแก่ข้างถนน 2 ฝ่ายโต้ ตนเองมีสิทธิ์ ขณะแมวแก่ป่วยหนัก คาดอยู่ได้อีกไม่นาน

โดย panisa_p

27 ธ.ค. 2564

3.4K views

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพ แมวแก่รวมทั้งข้อความว่า "เราตามหาเจ้าเสือ มีคนบอกว่ามีลุงมาอุ้มเสือไปหลังจากที่หายไปจากวินมอเตอร์ไซค์ ซอยวัดกู้ พอดีพาแมวไปหาหมอที่โรงพยาบาล เจอเจ้าเสือยื่นมือพร้อมเรียกเรา สงสารจับใจ ถามหมอบอกว่าน้องป่วยเป็นลูคีเมีย เอดส์แมว


ยังไม่มีใครรับเสือไปดูแล ยังอยู่ที่โรงพยาบาลหาคนรับเคสหาบ้านใหม่ให้เสือถ้าลุงไม่อุ้มเสือใบคงได้อยู่กับเราแล้ว ติดป้ายประกาศหาบ้านให้เสือหลายที่ พอมีคนไปขอก็ไม่ให้เขา ปล่อยเสือให้ได้ไปอยู่บ้านที่ไม่ขังกรงไปตลอดชีวิตด้วยเถอะ เสือแก่แล้วให้เขาออกจาก รพ. มาอยู่บ้านอย่างมีความสุขเถอะค่ะ"


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม 64 ที่โรงพยาบาลสัตว์เอื้ออาทร ถนนติวานนท์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบคุณนก อายุ 47 ปี เจ้าของที่โพสต์เรื่องราวกำลังนำแมวมารักษาที่โรงพยาบาลและเยี่ยมเจ้าเสือ แมวแก่ที่ล้มป่วยอาการหนักด้วยโรคลูคีเมีย และเอดส์แมว




โดยคุณนก เล่าว่า ก่อนหน้าที่เจ้าเสือ แมวแก่ตัวนี้จะมานอนที่โรงพยาบาล ตนเองได้เคยนำอาหาร น้ำและยาไปให้เจ้าเสือแมวจรจัดที่หลบอยู่ข้างวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าปากซอยวัดกู้อยู่นานหลายวัน โดยช่วงนั้นตนเองตั้งใจว่าจะนำเจ้าเสือไปเลี้ยงดูที่บ้าน ร่วมกับแมวอีกหลายตัวที่เลี้ยงอยู่ แต่ว่าติดปัญหาที่บ้านช่วงนั้นน้ำท่วม อยู่ระหว่างซ่อมแซมปรับปรุงจึงฝากเจ้าเสือไว้กับร้านค้าแถวนั้น


จนกระทั่งต่อมาพบว่าเจ้าเสือได้หายไป สอบถามจากชาวบ้านทราบว่าถูกคนอุ้มหายไป พยายามตามหาอยู่นานแต่ก็ไม่พบ ต่อมาพบว่ามีการประกาศหาบ้านให้เจ้าเสือแมวแก่ตัวนี้ อีกทั้งยังมีประกาศติดอยู่ที่ผนังข้างฝาของโรงพยาบาลสัตว์ด้วย โดยในใบประกาศหาบ้านให้เจ้าเสือ สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิรักแมวปันน้ำใจให้แมว เมื่อตนติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องติดต่อกับคนที่อุ้มไปรักษาที่คลินิก เพราะเป็นเจ้าของแมวที่นำมารักษา ทางตนจึงได้ติดต่อไปที่คุณเกศ ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าเจ้าเสือล้มป่วยหลายโรคไม่สามารถให้ตนนำกลับไปเลี้ยงดูขณะนี้ได้ เพราะตนเองก็มีแมวอยู่หลายตัวแล้ว




ตนเองก็แปลกใจว่าในเมื่อเขาประกาศหาบ้านใหม่ให้แมว แล้วตนต้องการเจ้าเสือกลับไปเลี้ยง ทำไมถึงไม่ให้ตน ทั้งๆ  ที่ก่อนหน้าที่เจ้าเสือจะถูกอุ้มมาตนเองเป็นคนให้ข้าวให้น้ำ รวมทั้งให้ยารักษาจนอาการเจ้าเสือดีขึ้น แล้วจะมาปิดกั้นไม่ให้ตนนำเจ้าเสือกลับไปเลี้ยงได้อย่างไร


ต่อมาคุณเกษ พร้อมลูกสาว ซึ่งเป็นผู้นำเจ้าเสือ แมวแก่ตัวนี้มารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ได้เดินทางมาที่ รพ. พร้อมนำอาหาร น้ำ มาให้เจ้าเสือ ซึ่งนอนอยู่ในกรงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยคุณเกษ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเจอเจ้าเสือหลายครั้งที่บริเวณหน้าร้านขายอาหารสัตว์ ใกล้วินมอเตอร์ไซค์วัดกู้ ก็รู้สึกสงสาร จนกระทั่ง ฃวันที่ 8 ธันวาคม 64 ตนเห็นเจ้าเสือมีบาดแผลตามตัว รวมทั้งอยู่ในสภาพที่ป่วยอย่างหนักแทบจะเดินไม่ไหว




จึงได้อุ้มพาขึ้นรถนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เอื้ออาทร และอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์ รวมทั้งมูลนิธิคนรักแมว และผู้ใจบุญที่ออกค่ารักษามาให้แล้วกว่าหมื่นบาท คุณนกเองเคยไลน์มาส่งข้อความมาบอกกับตนว่าจะขอเจ้าเสือกลับไปเลี้ยงดูที่บ้าน แต่ตนทราบมาเบื้องต้นว่า แมวของเขาทั้ง 5 ตัวที่เลี้ยงอยู่มีบางตัวก็ล้มป่วยด้วยโรคเดียวกันกับเจ้าเสือ เกรงว่าหากนำกลับไป เจ้าเสืออาจจะไม่รอด จึงปฏิเสธไปพร้อมทั้งบอกว่า กำลังหาบ้านหลังใหม่ให้กับเจ้าเสืออยู่ ไม่ต้องเป็นห่วงเขา ขอให้คุณนกดูแลแมวที่เลี้ยงอยู่ให้ดีก็พอแล้ว ปล่อยเจ้าเสือสักตัวให้ไปอยู่ในที่ดี ๆ เถอะ




ตนเองก็เลี้ยงแมวอยู่ที่บ้านหลายตัว ดูแลอย่างดีไม่มีตัวไหนป่วยเป็นโรค ทุกครั้งที่ไม่สบายก็จะนำมาหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ตนอยากให้เจ้าเสือซึ่งมีอายุมากแล้วแก่แล้ว ได้อยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ดีโดยคิดว่าผู้ที่จะรับเจ้าเสือไปอยู่ด้วย ควรจะมีเจ้าเสือเพียงตัวเดียว เพราะคิดว่าเจ้าเสือคงอยู่ได้อีกไม่นาน คนที่จะมารับเจ้าเสือไปอยู่ได้ต้องมีเงื่อนไขให้ตน มูลนิธิและผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายรักษาเจ้าเสือ  โดยต้องทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับพวกตน


อาทิเช่น เจ้าเสือจะไปอยู่ตรงไหนที่ใด คนเลี้ยงที่ขอไปมีความพร้อมหรือไม่ เป็นคนรักแมวจริงหรือเปล่า ไม่ใช่นำแมวไปหาผลประโยชน์ ตนไม่อยากมีปัญหาหรือว่าทะเลาะกับใครแต่อย่างใด ที่ทำไปทุกอย่างก็ด้วยเจตนาดี สงสารแมวที่ล้มป่วยและใกล้จะตายมากกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News