สังคม

หนุ่มถูกจับขโมยเหล้าขาวในห้างฯ ดัง เสี้ยนหนัก ลงแดงตายคาห้องขัง

โดย panisa_p

26 ธ.ค. 2564

3.3K views

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 26 ธ.ค.64 ขณะที่ ร.ต.ต.มีชัย เนตรรักษา ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรดูแลผู้ถูกควบคุมตัว คดีพนันทายผลฟุตบอลกับคดีลักทรัพย์ของ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รวม 4 คน และระหว่างนำข้าวมื้อเช้าไปส่งให้ผู้ต้องทั้ง 4 คน ปรากฏว่า นายรณชัย อายุ 35 ปี ซึ่งถูก รปภ.ของห้างฯ จับตัวขณะเข้าไปขโมยเปิดขวดสุราขาวดื่มในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ เมื่อช่วงกลางวันวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ นอนห่มผ้าเสียชีวิตอยู่ข้างกรงขังด้านหน้าติดกับประตูทางเข้าออก


จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ ฝ่ายปกครอง และอัยการเข้ามาร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง


จากการสอบถามหนึ่งในสามผู้ต้องหาที่ถูกจับคดีทายผลฟุตบอลเล่าว่า เมื่อคืน ระหว่างถูกขังรอส่งตัวไปดำเนินคดีร่วมกับนายรณชัย (ผู้ตาย) พบว่านายรณชัยมีอาการลงแดงชักเป็นระยะเกือบทั้งคืน ผู้ต้องขังด้วยกันต้องช่วยปฐมพยาบาลให้นอนยกหัวสูง เพื่อลดอาการป่วย เมื่อ ร.ต.ต.มีชัย เข้ามาดูนายรณชัย ก็พูดอ้อนวอนขอเหล้ามาดื่ม ซึ่งสิบเวรปฏิเสธ ไม่สามารถให้ดื่มเหล้าได้


จากนั้น เวลาประมาณตีห้าเศษ ๆ คนตายที่แยกนอนอยู่ข้างกรงขังด้านหน้าก็เงียบเสียงไป ซึ่งผู้ต้องขังรายอื่นเข้าใจว่านายรณชัยคงหลับไปด้วยอาการอ่อนเพลีย กระทั่งสิบเวรเอาข้าวเช้ามาให้ผู้ต้องขังกิน ปรากฏว่าคนตายไม่ลุกขึ้นมารับข้าว เมื่อไปเขย่าตัวเรียกให้ตื่นก็เสียชีวิตแล้ว


และจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในห้องขังของสถานี ก็พบว่าตรงกับปากคำของผู้ต้องขังและสิบเวรที่ให้การตรงกันช่วงเวลาที่นายรณชัยมีอาการชัก และแยกตัวไปนอนอยู่ข้างกรงขังจนเสียชีวิต เบื้องต้นแพทย์จะได้ส่งศพไปให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ผ่าพิสูจน์ เพื่อลงความเห็นการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News