สังคม

คนร้ายตีเนียนเป็นลูกค้า ขโมยกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินกว่า 9 หมื่นหลบหนี แม่ค้าพันธุ์ปลาหวั่นคดีไม่คืบ

โดย panisa_p

25 ธ.ค. 2564

129 views

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากหญิง อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย ว่าได้เกิดเหตุคนร้ายขี่จักรยานยนต์เข้ามาทำทีเป็นลูกค้า ขอซื้อพันธุ์ปลา 2 รอบ ก่อนจะฉวยโอกาสหยิบกระเป๋าเงินขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงขี่จักรยานยนต์ไล่ตามจนเสียหลักล้มบาดเจ็บสาหัส จึงได้เข้าแจ้งความต่อ สภ.โพนทอง ผ่านไป 7 วัน แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากวอนผ่านสื่อเป็นกระบอกเสียง ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว




ผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 14.30 น. ที่หน้าร้านขายพันธุ์ปลา ริมถนนสายโพนทอง-เมยวดี บ.โนนสวรรค์ ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านบันทึกภาพชายวัยกลางคน แต่งตัวมิดชิด มีผ้าสีดำปิดใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ-แดง มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเดินพ้นรัศมีของกล้องวงจรปิด เข้าไปขอซื้อพันธุ์ปลาไป 2 ถุงเพื่อดูลาดเลา




ก่อนจะขี่รถออกไปประมาณ 20 นาที แล้วกลับเข้ามาขอซื้อปลาอีก ซึ่งตนได้วางกระเป๋าสีดำ ซึ่งภายในมีเงินสดประมาณ 2 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักเส้นละ 1 บาท สร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น และพระเหลี่ยมทอง 1 องค์ มูลค่าประมาณ 9 หมื่นบาท โดยอาศัยช่วงที่ตนหันหลังให้คนร้าย เดินไปตักพันธุ์ปลาในบ่อ จึงฉวยโอกาสหยิบกระเป๋าขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอโพนทอง




ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามแต่เสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตับฉีก กระดูกคอแตก รักษาตัวในโรงพยาบาล 3 วัน ก่อนจะออกมารักษาตัวที่บ้าน ตนก็อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะตอนนี้ตนก็ลำบากมาก ค้าขายไม่ได้ มีภาระหนี้สินที่ต้องใช้จ่าย ไม่รู้ว่าจะหาเงินมาจากไหนมาใช้หนี้


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทอง ก็ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำผู้เสียหายและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News