สังคม

หนุ่มโรงงานวิ่งราวทอง 4 บาท ถูกจับได้เจอพนักงานขายสั่งสอนไปหนึ่งยก

โดย pichaya_s

24 ธ.ค. 2564

156 views

หนุ่มวัย 31 ปี มีปัญหาหนี้สิน เงินไม่พอใช้ก่อเหตุวิ่งราวทอง น้ำหนัก 4 บาท มูลค่ากว่า 1 แสนบาท สุดท้ายหนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างชื่อดังหน้าร้านทองโต๊ะกังเยาวราชได้มีลูกค้าเดินไปมาและมีชายคนหนึ่งใส่เสื้อดำเดินมาขอดูทองคำกับพนักงานสาวหลังจากนั้นเดินวนไปมาและจับดูทองพร้อมหันซ้ายขวาอีกครั้งพอสบโอกาสพนักงานเผลอได้คว้าทองคำแล้ววิ่งออกทางประตูด้านหน้าทันที

ต่อมา เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ต.ธีรเดช ชอบจิตต์ สารวัตร( สอบสวน ) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ภายในห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชลบุรี เลขที่ 888 ริมถนนศุขประยูร ตำบบดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ และควบคุมตัวคนร้ายแล้วชื่อนายสมยศ ใจทน อายุ 31 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ ลายหวายซีดี หนัก 4 บาท มูลค่า 121,400 บาท จึงคุมตัว ไปที่เกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบรับคำสารภาพ


ด้านทางนายสมยศ ผู้ต้องหา ได้สารภาพว่า ที่ก่อเหตุเพราะเป็นหนี้เงินนอกระบบ 80,000 บาท เนื่องจากมีภาระสะสมหลายอย่างทั้งรายจ่ายของตนเอง และของครอบครัว โดยตนได้นัดเจ้าหนี้จะจ่ายภายในสิ้นเดือนนี้ จึงตัดสินใจเข้าไปดูลาดเลาในห้างที่เกิดเหตุ และตัดสินใจเข้าไปขอดูทองทำทีไปซื้อแลกเปลี่ยนพอได้จังหวะจึงวิ่งราวทองดังกล่าว


ผู้ต้องหาขอโทษทางเจ้าของร้านและพนักงานที่ได้ก่อเหตุขึ้น ส่วน น.ส.สุพิชญา ต้นจันทร์ อายุ 35 ปี พนักงานห้างทองดังกล่าว ได้เปิดเผยว่าเขาเดินไปเดินมาขอดูทองคำหนัก 3 บาทและ 4 บาท โดยบอกว่าจะซื้อให้แฟน ตอนแรกก็คิดว่าจะซื้อใส่เองก็เลยเอาทองลายผู้ชายมาให้แต่ไม่ชอบหลังจากนั้นดูทองแล้วก็เดินไปมา 2 รอบแล้วกลับมาขอ 1 รอบพอเอามาวางดูให้เขาก็ฉกวิ่งหนีออกทางประตูทันทีตนจึงได้ตะโกนให้คนช่วยดังกล่าว ดีนะตนตกใจแต่ยังตั้งสติอยู่ ถ้าตั้งสติไม่อยู่ซึ่งตนท้องด้วยหากแท้งไปจะทำยังไง

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผู้กำกับการ สภ.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาขับรถเก๋งมาจอดอยู่ลานจอดรถและเดินเข้ามาภายในห้างและทำการก่อเหตุสาเหตุก็เกิดจากเป็นหนี้เงินนอกระบบ จากที่เงินใช้จ่ายไม่พอใช้เลี้ยงครอบครัว ซึ่งมีลูก 2 คนจึงจะฝากเตือนผู้ที่คิดสั้น ภายในห้างหรือภายสถานที่ต่างๆตอนนี้มีกล้องวงจรปิดเกือบครบ 100% และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจพื้นที่อย่างเข้มงวดอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงเทศกาลก็จะสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ป้องกันเหตุอย่างเต็มที่อยุ่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News