สังคม

แม่ค้า ทำทองหล่นในถุงส้มตำไม่รู้ตัว โชคดี เจอลูกค้าใจดี นำมาคืน

โดย thichaphat_d

20 ธ.ค. 2564

3.1K views

วานนี้ (19 ธ.ค.) เกิดกระแสในโลกโซเชียล ที่ จ.บุรีรัมย์ ชื่นชม ลูกค้าส้มตำปูปลาร้าใจซื่อ เอา 'ตุ้งติ้ง'  ส่วนประกอบของสร้อยทองข้อมือรูปพรรณ ไปคืนร้านขายจิ้มจุ่มและส้มนำที่ตลาดรางรถไฟ อ.เมือง หลังซื้อส้มตำปูปลาร้าใส่ถุงกลับบ้าน แล้วไปเจอทองคำติดมาด้วยกับส้มตำ โลกออนไลน์ต่างชื่นชม

สำหรับส้มตำถุงนี้ มาจากร้าน MK จิ้มจุ่ม ขายทั้งจิ้มจุ่ม ส้มตำและอาหารตามสั่ง อยู่ภายในตลาดริมราง โดยลูกค้าที่พบ คือ น.ส.ณพอาภา ธนบุญสมบัติ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 234 หมู่ 15 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ ซื้อส้มตำ ปูปลาร้า ใส่ถุงกลับบ้าน


เมื่อมาถึง เทถุงส้มตำออกใส่จาน แล้วกินตามปกติ พอกินส้มตำใกล้จะหมด ตั้งใจซดน้ำสุดท้ายของส้มตำ เห็นสิ่งของลักษณะเหมือนทองอยู่ก้นจาน จึงเขี่ยไปมา พบว่ามีน้ำหนัก นำไปล้างน้ำให้สะอาด จึงรู้ว่าเป็นทองคำ และคาดว่าน่าจะเป็นของคนตำส้มตำ จึงกลับเอามาคืนให้ ถึงแม้มูลค่าจะไม่มาก แต่ก็เป็นคุณค่าทางจิตใจ


ขณะที่ น.ส.วาทินีย์ แดขุนทด อายุ31ปี บ้านเลขที่ 49/8 ถนนธาณี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แม่ครัวมือส้มตำประจำร้าน เล่าว่า ไม่รู้ตัวว่า ”ตุ้งติ้ง”ของสร้อยข้อมือหายไป เพราะมีหลายเม็ดรอบแขน ก่อนหน้านี้จะใส่ข้างซ้าย แต่พอได้นาฬิกามาใหม่ จึงเอาสร้อยแขนไปใส่ข้างขวา และเป็นมือที่ถือสากตำส้มตำ

กระทั่งเห็นลูกค้าส้มตำ ซึ่งเป็นขาประจำเอา 'ตุ้งติ้ง' ทองมาคืนให้บอกว่าอยู่ในถุงส้มตำ ดีใจที่ได้ของกลับคืนมาโดยไม่รู้ว่าของตัวเองหาย และขอชื่นชมลูกค้าชั้นดี ที่ทั้งเป็นขาประจำและซื่อสัตย์ต่อกัน


โดยเฉพาะสร้อยเส้นนี้เป็นสร้อยข้อมือที่สามีซื้อให้ครั้งขอแต่งงาน ถือเป็นของที่มีมูลค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก โดยจะเอาเรื่องดีๆ แบบนี้ไปสอนลูกหลานต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6D6kXtdW3tA

คุณอาจสนใจ

Related News