สังคม

รวบเครือข่ายลอบขนกัญชากว่าครึ่งตัน เตรียมส่งขายเอเย่นต์

โดย panisa_p

16 ธ.ค. 2564

51 views

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ ,พ.ต.ท.ภานุมาศ แสงส่อง รอง ผกก.2 บก.ปปป. ปรก.กก.3 บก.ป.



เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.สุวิจักษณ์ รัตนพันธ์ รอง สว.กก.3 บก.ป., พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายวันชัยหรือชัย อายุ 34 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท ๕ (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมบริเวณถนนทางชนบทเลขที่ 2091 สาย (หนองแวง-บ้านดุง) พื้นที่บ้านหนองแวงใต้ ม.15 ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร

พร้อมตรวจยึดของกลาง รวม 6 รายการ ดังนี้  

1. กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 550 แท่ง น้ำหนักประมาณ 550 กิโลกรัม

2. รถยนต์ จำนวน 1 คัน

3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

4. แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมายเลข จำนวน 2 แผ่น (อยู่ภายในรถยนต์คันของกลาง)

5. ป้ายภาษีรถยนต์ จำนวน 1 แผ่น

6. รายการจดทะเบียนรถยนต์ จำนวน 1 แผ่น





พฤติการณ์ ก่อนทำการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจรับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนกัญชาแห้งอัดแท่งของกลุ่มนักค้ายาเสพติดประเทศเพื่อนบ้าน ลำเลียงเข้าขายในไทยผ่านถนนสาย เซกา-อากาศอำนวย จ.บึงกาฬ เพื่อลำเลียงเข้าขายในไทย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. ทราบ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนจับกุม โดยสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานการข่าว ศรภ.บก.ทท. นำกำลังดักซุ่มดูความเคลื่อนไหว บริเวณถนนสี่แยกบ้านซาง ทางไป อ.อากาศอำนวย จว.สกลนคร  และบริเวณถนนสี่แยกบ้านซาง ทางไป หมู่บ้านหนองยาง ต.ซาง อ.เซกา จว.บึงกาฬ และจัดชุดสนับสนุน/สกัดกั้นเส้นทางหลบหนี ดักซุ่มบริเวณถนนทางชนบทเลขที่ 2091 สายหนองแวง-บ้านดุง พื้นที่บ้านหนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จว.สกลนคร


ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ที่ดักซุ่มสังเกตการณ์ แจ้งว่าพบเห็นรถยนต์ต้องสงสัย ขับมาจากทาง อ.เซกา มุ่งหน้าไปทาง อ.อากาศอำนวย จว.สกลนคร ด้วยความเร็วลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง    จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามไป และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ 2 ทราบเส้นทางร่วมกันไล่ติดตามกันไป โดยรถยนต์คันต้องสงสัยขับมุ่งมุ่งหน้าไปตามถนนทางชนบทเลขที่ 2091 สายหนองแวง-บ้านดุง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสนับสนุนทำการดักสกัดไว้ได้ที่บริเวณถนนทางชนบทเลขที่ 2091 สายหนองแวง-บ้านดุง พื้นที่บ้านหนองแวงใต้ ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จว.สกลนคร ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดที่ขับรถติดตามมาปิดสกัดกั้นไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จากนั้นแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น นายวันชัยฯ คนขับแสดงอาการมีพิรุธและจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นรถยนต์บริเวณด้านหน้าที่ นายวันชัยฯ ขับขี่มาพบพบกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์อลูมิเนียมสีทอง ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสด้านนอก จำนวน 550 แท่ง น้ำหนัก 550 กก. บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว จำนวน 14 กระสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวันชัยฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วานรนิวาส ภ.จว.สกลนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายการต่อไป



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายวันชัยฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้รับการติดต่อว่าจ้างให้เป็นขับรถ จำนวน 10,000 บาท ไปส่งให้กับนายสันติ (ไม่ทราบนามสกุล) ในพื้นที่ อ.บ้านดุง จว.อุดรธานี โดยคนว่าจ้างได้พามารับรถขนกัญชาอยู่ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เซกา จว.บึงกาฬ โดยผู้ว่าจ้างได้ขับสำรวจเส้นทางก่อนสองรอบก่อนที่ตนจะขับออกมาแล้วถูกจับกุม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลักลอบขนกัญชา ,สกลนคร ,กัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News