สังคม

ผิดเอง จับเอง! รถตำรวจทำผิดกฎจราจร เจอล็อคล้อ-โดนใบสั่ง ยันงานนี้ผิดก็ว่าไปตามผิด

โดย thichaphat_d

16 ธ.ค. 2564

22 views

โลกออนไลน์แชร์ภาพ รถยนต์ที่ใช้ในราชการของสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ โดยมี ส.ต.ต.ภูวดล กันทา เป็นผู้ขับขี่ ขับขี่มาจอดบนทางเท้าและเป็นสถานที่ห้ามจอด อันเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ และ พ.ร.บ.ความสะอาดฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 08.40 น.

ต่อมา พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้เรียกผู้ขับขี่มาสอบถามแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าได้ขับขี่รถออกตรวจปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว ผู้บังคับบัญชาได้แจ้งให้ซื้อของใช้ในสำนักงานเพื่อมาใช้ในสถานีตำรวจ จึงได้นำรถมาจอดตามที่ปรากฎในภาพจริง โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท และจะได้พิจารณาดำเนินการทางวินัยตามระเบียบต่อไป

ส่วนที่อุดรธานี มีกรณีรถตำรวจถูกล็อคล้อ หลังทำผิดกฎจราจร จอดในที่ห้ามจอด พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า วันที่ 7 ธ.ค. ขณะที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี กำลังลงพื้นที่กวนขันวินัยจราจรบริเวณถนนเทศา ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี และทำการออกออกใบสั่งให้ประชาชนที่จอดรถผิดกฎจราจร

ทั้งนี้ประชาชนเห็นว่ารถของตำรวจ สภ.ไซยวาน ก็จอดผิดกฎจราจรเช่นกัน จึงแจ้งตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ทางตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี จึงทำการล็อคล้อและเขียนใบสั่ง ซึ่งหลังจากออกไปสั่งไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.ไซยวานก็มาเสียค่าปรับจราจร 500 บาทเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป และได้เรียกมาว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NnAbAkEvGgM

คุณอาจสนใจ

Related News