สังคม

ชาวบ้านร้อง! แผ่นเหล็กรองถนนเสียงดัง ไร้หน่วยงานเข้ามาแก้ไข

โดย panisa_p

15 ธ.ค. 2564

81 views

กรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้โพสต์ข้อความ “ #ทุกข์ชาวบ้าน อยากให้ช่วยลงสื่อเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแก้ไขเปลี่ยนแปลงโดยเร็วที่สุดค่ะ การทางมาทำถนนแบบนี้ทำให้เกิดเสียงดังตลอดเวลาที่รถขับทับแผ่นเหล็ก มาทำไว้ตั้งแต่วันที่ 24พ.ย. ได้ไปร้องเรียนที่เทศบาล 25 พ.ย. และร้องเรียนที่แขวงการทางปทุมธานีวันที่ 26 พ.ย. ถึงวันนี้ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไขเสียงดังเป็นมลพิษทางเสียงอย่างร้ายแรง ไม่เคยเห็นถนนที่ไหนก่อให้เกิดเสียงดังรำคาญได้มากเท่านี้ เสียงดังทั้งวันทั้งคืนอยากให้ทางเพจ นำเสนอเรื่องราวเพื่อเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไขโดยด่วนพิกัด ถนนพหลโยธิน กมที่ 45 ทางคู่ขนานขาเข้า “


จากการตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวอยู่บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางคู่ขนาน ปากทางเข้าซอยเทพกุญชร 32 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งด้านหน้าเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์และหอพัก จุดดังกล่าวที่ประชาชนร้องเรียนนั้นเป็นท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ที่มีการนำแผ่นเหล็กมาเชื่อมปิดทับตะแกงเหล็กอีกชั้นหนึ่ง ที่ปิดท่อระบายน้ำอยู่เมื่อมีรถมาเหยียบจะเกิดเสียงดังเพราะเกิดจากรอยเชื่อมหลุด โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่ทุกอย่างสงบเมื่อมีรถมาเหยียบก็จะเกิดเสียงดังจนได้ยินไปไกล




ด้านนายไพบูลย์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านเปิดเผยว่า เหตุการณ์เสียงดังเช่นนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว และเมื่อสองสัปดาห์ก่อนแขวงการทางมีการนำแผ่นเหล็กมาเชื่อมทับตะแกงเหล็กอีกชั้นหนึ่งแล้วรอยเชื่อมเกิดหลุด เมื่อมีรถเหยียบทำให้ความดังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เคยนำเรื่องแจ้งไปที่แขวงทางหลวงปทุมธานีแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขยังคงมีเสียงดังแรงขึ้นทุกวันๆ จึงอยากให้แขวงทางหลวงปทุมธานีมาทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพราะร้านค้าจะคุยกับลูกค้าก็ฟังไม่รู้เรื่อง ลูกหอบางคนที่อยู่ข้างเคียงถึงขนาดต้องย้ายออกเพราะนอนไม่ได้เสียงดังมาก




ด้านนายไพจิตร โพธิ์จันทร์ ผอ.แขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่าบริเวณที่ประชาชนร้องเรียนที่ว่ามีแผ่นเหล็กวางอยู่บนถนนทำให้เกิดเสียงดังนั้น ซึ่งตรงนั้นเป็นแนวท่อรอดระบายน้ำซึ่งเราได้ดันท่อรอดไว้ถนนพหลโยธินฝั่งตะวันตกไปหาถนนพหลโยธินฝั่งตะวันออก ช่วงซอยเทพกุญขร 32 ซึ่งเรากันไว้เพื่อให้น้ำระบายออกจากถนนไปได้เพราะน้ำจะลงไปที่คลองหนึ่งเพื่อที่จะไปลงที่คลองรังสิต ในกรณีที่ฝาเหล็กเสียงดังนั้นเราได้วางตระแกรงเอาไว้มานานพอสมควร และเมื่อมีรถวิ่งผ่านทุกวันฝาระบายน้ำก็มีการชำรุดทำให้มีเสียงกระทบ และฝาไม่แน่นอย่างไรก็เรามีการเข้าไปซ่อมแซมอยู่ตลอด ในส่วนที่แผ่นเหล็กเสียงดังนั้นทางแขวงทางหลวงปทุมธานีก็จะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมให้แน่นหนายิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็จะมีแผ่นเหล็กลายตีนไก่กันลื่นเพื่อป้องกันรถจักรยานยนต์เสียหลักซึ่งตนเองก็ได้สั่งการไปแล้วและคาดว่าน่าจะซ่อมเสร็จเร็วๆนี้

คุณอาจสนใจ

Related News