สังคม

ไทยตอนบนยังหนาวเย็น เหนืออุณหภูมิลดอีก 1-2 องศา ภาคกลาง-ตะวันออก เย็นในตอนเช้า

โดย thichaphat_d

15 ธ.ค. 2564

59 views

พยากรณ์อากาศวันนี้ (15 ธ.ค.64) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง


แต่ยังคงทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย


สำหรับภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส และมีอากาศเย็นถึงหนาว เนื่องจากมีลมตะวันตกพัดความเย็นมาจากประเทศเมียนมาเข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว


สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนี้ไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15 - 18 ธ.ค. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่างใกล้เกาะบอร์เนียว มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qckUVI1XWYA


คุณอาจสนใจ

Related News