สังคม

รวบมือยิงช้างป่าตายทั้งกลม อ้างป้องกันตัวหลังโผล่กินกล้วยข้างบ้าน

โดย panisa_p

13 ธ.ค. 2564

1.1K views

จากกรณีพบซากช้างป่าโดนยิง ผ่าพิสูจน์พบว่าช้างตายทั้งกลมเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา บริเวณลำคลองท้ายวัดศาลาเขียว หมู่ 4 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี โดยพื้นที่ที่พบช้างป่าดังกล่าวอยู่นอกเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งเร่งรัดให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว


ต่อมา พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.จว.ชลบุรี และตำรวจสืบสวนภาค 2 ร่วมกับ พ.ต.อ.บัณฑิต ธรรมอนันต์ ผกก.สภ.บ่อทอง พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.บ่อทอง ได้ร่วมกันจับกุม นายอำพร อายุ 61 ปี แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย ยึดของกลาง คือ


1.อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีทะเบียน ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก (ซ่อนไว้ในป่าห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร) 2.กระสุนปืนลูกซอง ขนาด เบอร์ 12 (ยังไม่ถูกยิง)  2 นัด (ในบ้านพัก) 3.เสื้อและกางเกง ที่ใช้ในวันก่อเหตุ (เจอในบ้าน)


พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหารับว่าพบช้างดังกล่าวมากินกล้วยบริเวณข้างบ้านเมื่อตื่นมาได้มาไล่ช้างแต่ช้างวิ่งเข้ามาจะทำร้ายเลยใช้อาวุธปืนยาวลูกซองยิงช้างเสียชีวิต หลังจากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ว่ามีช้างมาเสียชีวิตบริเวณลำคลองข้างบ้าน


จากการสอบสวนนายอำพร ให้การรับสารภาพได้ใช้อาวุธปืนยิงช้างจริงเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนที่เอาไปซุกซ่อนและเครื่องกระสุนปืนที่ใช้ยิงช้างดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันตรวจยึดอาวุธปืนและแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน หรือมีอาวุธปืน พกพาไปในที่สาธารณะและข้อหาล่าสัตว์ป่า ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง ชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News