สังคม

"น้องโอลีฟ" จับมือ "โกบอย" แจ้งความ ปอท. ตามล่ามือมืด ปลอมไลน์ชวนมีเพศสัมพันธ์

โดย panisa_p

7 ธ.ค. 2564

1.1K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เจ้าของเพจ “ทนายไพศาลช่วยด้วย”มีผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่นคน


พร้อมผู้เสียหายสองราย ประกอบด้วย น้องโอลีฟ น.ส.อรัญญา อภัยโส อายุ 23 ปี แม่ค้าดังจากการสวมใส่เสื้อแหวกอกขายขนมโตเกียวเนยกรอบ และ โกบอยครัช นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร ยูทูปเบอร์ เจ้าของยูทูปช่อง “KoBoyKrush” มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ที่ถูกคนร้ายปลอมไลน์ไปหลอกน้องโอลีฟ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ร.ต.อ.พิเชษศักดิ์ ปิยะรัตนสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.




น้องโอลีฟ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังไปถ่ายรีวิวให้กับน้ำปลายี่ห้อหนึ่ง มีโทรศัพท์เข้ามาทางไลน์ พูดในลักษณะหื่นกาม คุกคามทางเพศ และขอมีเพศสัมพันธ์ ยอมรับว่าตกใจมาก รีบยื่นโทรศัพท์ให้พี่ที่อยู่ด้วยให้คุย ก่อนที่คนที่โทรมาจะวางสายไป


ช่วงที่ตนได้ไปออกในรายการ ปรากฏว่ามีพวกไม่หวังดี ปลอมไลน์เป็นโกบอยครัช เขียนข้อความมาบอกว่า "นี่โกบอยเองนะ จะชวนไปทำงานลับ" ตนถามกลับไปว่างานอะไร บุคคลดังกล่าวบอกว่า "เป็นของเพื่อนพี่ อันนี้เราเป็นความลับกันนะ เป็นงานสีเทา จะให้ใครรู้ไม่ได้" ตนงงมาก ต่อมาเขาก็ให้บุคคลเป็นผู้หญิงทักมา ตนไม่ได้ตอบ เพราะกลัว




ต่อมาตนจึงติดต่อไปยัง โกบอยครัช ตัวจริงในไลน์ ซี่งพี่โกบอยตอบกลับมาว่า ไลน์ดังกล่าวไม่ใช่เขา ให้ระวัง ตนจึงไปแจ้งความกับตำรวจไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ให้ตำรวจติดตามตัวพวกนี้มาดำเนินคดี และได้รวมรวบหลักฐานต่าง ๆ เพื่อจะไปแจ้งความ บก.ปอท.ในวันนี้


ด้านโกบอย ธนวัฒน์ กล่าวว่า กรณีที่เป็นข่าวมีผู้ไม่หวังดี แอบอ้างใช้ไลน์ตนเองเพื่อทักแชตไลน์ น้องโอลีฟ อรัญญา เพื่อขอให้เข้ากลุ่มลับ และขอมีเพศสัมพันธ์นั้น ตนขอยืนยันว่าไลน์ดังกล่าวไม่ใช่ตน ซึ่งคาดว่ามีผู้แอบอ้างที่เป็นสมาชิกกลุ่มลับ และอยู่ในวงการสีเทา ทั้งนี้ ตนได้หารือกับน้องโอลีฟ เพื่อเข้าแจ้งความ ตำรวจ บกปอท.ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้าง




ตนยอมรับก่อนหน้านี้เคยรู้จักน้องโอลีฟ เนื่องจากเคยถ่ายรายการลงยูทูปด้วยกัน แต่ก็แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ น้องโอลีฟ เป็นผู้ส่งไลน์ดังกล่าวให้ตน มาสอบถามว่าเป็นตนหรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบน้องไปว่าไม่ใช่


ก่อนหน้านั้นตนก็เคยโดนปลอมไลน์เพื่อชักชวนให้คนอื่นเล่นการพนันออนไลน์ และชักชวนเข้ากลุ่มลับ ตนเองมีไลน์ 2 แอคเค้าต์ คือไลน์ส่วนตัว และไลน์คุยธุรกิจ ใครพบไลน์แอบอ้างหรือสำรอง อย่าหลงเชื่อ


ด้านทนายไพศาล เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นต้องให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเสียก่อน ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และอาจจะต้องพิจารณาข้อหาเรื่องคุกคามทางเพศด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News