สังคม

วอนช่วย 12 ชีวิต เอาที่ดินไปจำนอง ถูกฟ้องไล่ที่-ทุบบ้าน เครียดนัดกันผูกคอตายยกครัว

โดย thichaphat_d

6 ธ.ค. 2564

1K views

มีเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะถูกอาจารย์วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ข่มขู่และไล่ครอบครัวนี้ออกจากที่ดินที่อยู่อาศัย เนื่องจากครอบครัวนี้เอาที่ดินไปจำนองกับอาจารย์คนนี้ แล้วไม่มีเงินไถ่ถอนคืน จนถูกฟ้องร้อง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบครอบครัวดังกล่าว พบนายวิชิต อายุ 70 ปี เล่าว่า เมื่อปี 2559 ตนเองป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่ไม่มีเงินไปผ่าตัด จึงนำโฉนดที่ดินจำนวน 1 งาน ไปจำนองกับอาจารย์คนหนึ่ง ในราคา 200,000 บาท ถูกหักดอกเบี้ยไปจำนวน 50,000 บาท ได้เงินมาเพียง 150,000 บาท


โดยอาจารย์คนดังกล่าวให้เซ็นสัญญาจำนองที่ดิน และต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน เดือนละประมาณ 7,000 บาท และอาจารย์จะเก็บเอกสารหลักฐานการจำนองทั้งหมดเอาไว้ แต่ช่วงกลางปี 2564 ครอบครัวประสบปัญหา ตกงาน ขาดรายได้ ไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ย พอไปขอเจรจา อาจารย์ก็ไม่ยอม และยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดสีคิ้ว ยึดที่ดินผืนนี้ และขู่ว่าหากครอบครัวตนไม่ยอมออกจากที่ดิน จะนำรถแบคโฮมาทุบบ้าน ไล่ที่ ภายในเดือนธันวาคมนี้


นอกจากนี้ อาจารย์ยังฟ้องร้องขับไล่ที่ดินของลูกสาวตนที่อยู่ติดกัน ซึ่งก็นำไปจำนองไว้กับอาจารย์ในราคา 90,000 บาทด้วย ทำให้ตอนนี้ ทั้งครอบครัว 12 ชีวิตกำลังจะไม่มีที่อยู่ ทุกคนเครียดมาก ถึงขั้นจะนัดกันผูกคอตายทั้งครอบครัว


ส่วนลูกสาวนายวิชิต บอกว่า ที่ผ่านมามีชายฉกรรจ์เอาขวดมาปาใส่ และข่มขู่ต่าง ๆ นานา และยังมีการอ้างว่า รู้จักกับคนใหญ่คนโต ทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย ไปร้องเรียนหน่วยงานไหนเรื่องก็เงียบ ทำให้ทั้งบ้านรู้สึกหมดหวัง จึงอยากวิงวอนหน่วยงานต่างๆ ช่วยเหลือด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FioTQCVfRsQ

คุณอาจสนใจ

Related News