สังคม

หนุ่มเครียด ทิ้งจดหมายลา จุดเตาอั้งโล่รมควันตัวเองดับคาห้อง

โดย panisa_p

6 ธ.ค. 2564

4.6K views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.ระพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งว่ามีผู้รมควันเสียชีวิตภายในบ้าน เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 256 ซอยรังสิต-นครนายก 37 ตำบลประชาธิปัตย์อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิมูลป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุชั้น 2 ของตัวบ้าน พบชาย 1 ราย นอนน้ำลายฟูมปาก มีเลือดออกทางปาก นอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว นอนเสียชีวิตบนเตียงนอน โดยมีผ้าห่มคลุมขา และในห้องพบ เตาอังโล่ กระทะ หม้อแกง และมีถ่านที่มอดดับแล้ว ตลอดจนมีเครื่องใช้ส่วนตัว สิ่งของกระจัดกระจาย


พร้อมกับมีขวดเบียร์ที่กินหมดแล้ว 2 ขวด ยาไม่ทราบชนิดวางไว้ใกล้ ๆ กับขวดเบียร์ จากการตรวจสอบเอกสารทราบชื่อนายศิริภูมิ์ อายุ 31 พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 256 ซอยรังสิต-นครนายก 37 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตาย ที่เขียนไว้ชั้นล่างก่อนขึ้นไปชั้นสอง จากการสอบถาม นายเปเลย์ อายุ 51 เพื่อนสนิท ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติตนและผู้ตายเคยไปหากันทุกวัน ส่วนปัญหาที่นอนรมควันเสียชีวิตนั้น ตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากปัญหาอะไร เพราะปกตินั้นผู้ตายจะออกไปหาตนที่หน้าปากซอยทุกวัน มีเพื่อนอีกคนหนึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพ ผ่านมาก็เห็นเปิดไฟอยู่ จึงจะเข้าไปหา แต่เข้าไปในบ้านไม่ได้ แฟนของตนเคยเป็นแม่บ้านทำงานที่นี่จึงมีกุญแจ พอเปิดประตูเข้าไปถึงรู้ว่าเพื่อนตนนอนรมควันเสียชีวิตแล้ว


ส่วนปัญหาเรื่องส่วนตัวและความเครียดอะไรนั้น ตนไม่ขอลงลึกรายละเอียด เพราะก็ไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงเหมือนกัน ซึ่งเจอกันสุดท้ายเมื่อ 2 วันที่แล้วเขาก็ได้เปรยและพูดว่าเขาจะไม่อยู่ที่นี่อีกแล้ว ก็ไม่ได้คิดและก็ไม่ได้เอะใจอะไร ไม่คิดว่าเพื่อนจะตัดสินใจแบบนี้


ส่วนชาวบ้านที่คุ้นเคยกับผู้ตาย เล่าว่า เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนเรื่องบ่นอะไรต่าง ๆนั้นก็จะไม่ค่อยจะบ่นอะไร ส่วนมากจะเก็บไว้คนเดียว เป็นคนเงียบ ๆ อยู่คนเดียว หลังจากที่เลิกกับแฟนได้ประมาณ 2 เดือน ก็เป็นคนเงียบตลอด ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นเปิดห้างหุ้นส่วนรับซื้อเศษเหล็ก 


เบื้องต้น ร.ต อ.ระพีพงศ์ บุญพัวพันธ์รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน เเพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้งและจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News