สังคม

นาทีช่วยชีวิต พ่อเฒ่าวัย 80 พลัดตกท่อสภาพอ่อนเเรง-หนาวสั่น โชคดีช่วยได้ทัน

โดย thichaphat_d

3 ธ.ค. 2564

77 views

นาทีชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ่งไล้ กำลังใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยผู้สูงอายุ ที่ตกท่อพักระบายน้ำทิ้ง ภายในหมู่บ้าน ริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี


ที่เกิดเหตุเป็นจุดท่อพักระบายน้ำ มีเหล็กดัดป้องกันเศษขยะไหลลงท่อกั้นอยู่ เมื่อมองลงไปหลังตะแกรงเหล็กดัดพบว่ามีชายวัยชรา ทราบชื่อนายประสิทธิ์ สำเริง อายุ 80 ปี ติดอยู่ภายในท่อน้ำลำตัวลอดเข้าไปในท่อ ลักษณะใช้มือและข้อศอกเกาะยึดเหล็กดัดต้านแรงน้ำอยู่ ในสภาพอ่อนแรง


เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงเร่งนำอุปกรณ์ในการตัดถ่าง ตัดตะแกรงเหล็กนำร่างของนายประสิทธิ์ ที่อยู่ในสภาพหนาวสั่น กางเกงหลุดหายไปกับสายน้ำ ออกมาได้อย่างทุลักทุเล โดยคุณลุงมีอาการหนาวสั่น จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ชัยบาดาล


จากการเปิดเผยของ ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า นายประสิทธิ์เป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัวและมีอาการหลงๆ ลืมๆ อาศัยอยู่กับภรรยาคือนางวันเพ็ญ สำเริง ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงใกล้รุ่ง ภรรยาพบว่า สามีหายตัวออกจากบ้านจึงออกติดตามและทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่า ได้ยินเสียงร้องคล้ายคนขอความช่วยเหลือดังมาจากจุดเกิดเหตุเป็นระยะๆ


ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเดินค้นหา จนไปพบได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากใต้ท่อระบายน้ำ เมื่อเข้าไปตรวจสอบ จึงพบร่างของนายประสิทธิ์ติดอยู่ใต้ท่อระบายน้ำ จึงพยายามให้ความช่วยเหลือแต่เนื่องจากมีเหล็กดัดปิดกั้นทางลงท่อระบายน้ำจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำเครื่องมือตัดถ่างมาให้ความช่วยเหลือ นำร่างออกมาได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าโชคยังดีที่มีชาวบ้านไปพบตัว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/448GwBxKl0g

คุณอาจสนใจ

Related News