สังคม

ระทึก!! นร.นายสิบ ประกบยิงรถเมล์กลางกรุง อึ้งหนัก! ตร.โทรมาไกล่เกลี่ย จ่ายหนึ่งแสนขอจบเรื่อง

โดย pichaya_s

2 ธ.ค. 2564

882 views

ภาพวินาทีที่ชายสวมหมวกกันน้อค สวมเสื้อสีส้ม ขี่มอเตอร์ไซด์ ตามประกบมาด้านซ้ายของรถเมล์สาย 71 จากนั้นมอเตอร์ไซด์ได้เปลี่ยนมาอยู่ด้านขวา ของรถเมล์ แล้วลั่นไกยิงใส่รถเมล์ 1 นัด ทำให้กระเป๋ารถเมล์ ซึ่งถ่ายคลิปร้องด้วยความตกใจ และบอกว่ามันยิงมา โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ย่านรามอินทรา


ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังคนขับรถเมล์รายนี้ ทราบชื่อคือ นายก้อด บอกว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนพร้อมแฟนสาวซึ่งเป็นกระเป๋ารถเมล์ ได้ขับรถออกจากอู่รถที่ซอยสวนสยาม ย่านมีนบุรี ได้จอดรับผู้โดยสารที่ป้ายรถเมล์ตรงข้ามโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี


จากนั้นมอร์เตอร์ไซด์คู่กรณี ได้ขี่มาจอดขวางหน้ารถเมล์ และเดินมาถามว่าขับรถควันดำผิดกฎหมายไหม ตนจึงบอกไปว่าไม่ทราบเพราะต้องไปถามหัวหน้า คู่กรณีได้ยิ้มให้ตน 1 ครั้งและบอกว่าขับรถดี ๆ นะจากนั้นได้ไปหยิบปืนที่ใต้เบาะรถ แล้วเดินจะขึ้นมาบนรถเมล์


ตนเห็นท่าไม่ดี จึงให้ผู้โดยสารลงจากรถ แล้วขับรถหนี แต่คู่กรณียังขี่มอเตอร์ไซด์ไล่ตาม จนถึงป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ตนมองกระจกมองข้างด้านขวา เห็นคู่กรณีหยิบปืนมาวางตรงหน้ามอเตอร์ไซด์ ลักษณะเหมือนประทับปืนและยิง ตนจึงหักรถหลบทางซ้าย ทำให้กระสุนโดนกระจกมองข้างด้านขวา และแฉลบไปหน้ารถ ซึ่งหากตนไม่หลบกระสุนจะต้องเข้าที่ท้ายทอยอย่างแน่นอน


โดยคู่กรณี ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ตามประกบไปจนถึงสะพานข้ามแยกตรงซอยคู้บอน แล้วจึงหนีไป โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่าในมือของคู่กรณียังถือปืนอยู่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย


จากนั้นตนกับแฟนสาวได้ไปแจ้งความ ที่ สน.บางชันโดยนำคลิปที่เห็นคู่กรณี และรายละเอียดมอเตอร์ไซด์ที่คู่กรณีใช้ คือ ยามาฮ่าฟิลาโน่ สีเขียวขี้ม้า หมายเลขทะเบียน 2 ชน กรุงเทพมหานคร 6971 มอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน


โดยเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนนายสิบ ใช้มอเตอร์ไซด์แฟนสาวมาขี่ในวันเกิดเหตุ ต่อมาตำรวจได้ติดต่อกลับมาบอกว่าผู้ก่อเหตุขอให้เงินตนกับแฟนคนละ 5 หมื่นบาท และจบเรื่องนี้ แต่ตนไม่ยอมและต้องการให้ผู้ก่อเหตุติดคุก เพราะตนถูกไล่ยิง ทั้งที่ไม่เคยรู้จัก และไม่เคยมีปัญหากับคู่กรณีมาก่อน // ยอมรับเสียความรู้สึก เพราะแทนที่ตำรวจจะไปจับผู้ก่อเหตุ กลับมาทำหน้าที่ไกล่เกลี่ย


ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ปตรวจสอบที่อู่รถเมล์สาย 71 พบว่ารถเมล์คันที่ถูกยิง ยังมีร่องรอยของกระสุนปืน ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บร่องรอยเพื่อหาหลักฐานเพิ่ม เบื้องต้นยืนยันว่าถูกยิงแน่นอนแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นปืนชนิดใด


พันตำรวจเอกวสุ เชื่อพุทธ ผู้กำกับการ สน.บางชัน เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเข้ามอบตัวตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุแล้ว โดยยอมรับว่ายิงใส่รถเมล์จริง เนื่องจากโมโหที่ถูกควันดำของรถเมล์ โดยตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และ พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ ส่วนที่ผู้เสียหาย ไม่พอใจที่ตำรวจมาไกล่เกลี่ยนั้น ยืนยันว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะตำรวจทำหน้าที่ประสานเรื่องค่าเสียหายเท่านั้น ส่วนเรื่องคดีอาญาก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News