สังคม

"รุ้ง ปนัสยา" ปล่อยตัวชั่วคราวภายใต้ 5 เงื่อนไข ถึง 12 ม.ค. 65

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2564

75 views

วันนี้ (1 ธ.ค.64) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้นำตัวนางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อติดกำไลข้อเท้า (EM) ก่อนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวถึงวันที่ 12 ม.ค.65 ภายใต้ 5 เงื่อนไข


ได้แก่ ห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ห้ามออกนอกเคหสถานตลอดเวลา เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนและสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่นหรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล และห้ามออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่เรียกหลักประกัน แต่หากผิดสัญญาประกันปรับ 90,000 บาท


ต่อมา 20.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าทัณฑสถานหญิงกลางฯ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปล่อยตัวรุ้ง ปนัสยา โดยมีครอบครัวพ่อและแม่ขับรถยนต์มารับ จากนั้นได้เผยกับสื่อมวลชนว่า ฝากสื่อมวลชนช่วยติดตามสถานการณ์ที่ศาล และเรือนจำอย่างใกล้ชิด เพราะเพื่อน ๆ เงียบมาก อย่างเบนจา อะปัญอยู่ในเรือนจำมา 50 กว่าวันแล้ว เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ก็เกิน 100 วันแล้วแต่ยังไม่ได้สิทธิประกันตัว


ขณะที่การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มราษฎรที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนความเห็นต่อการปล่อยตัวชั่วคราว ภายใต้ 5 เงื่อนไข รุ้งตอบเพียงว่า "เงื่อนไขที่เกิดขึ้น ชัดเจนแล้วว่าเราเป็นนักโทษอย่างสมบูรณ์แล้ว"

คุณอาจสนใจ

Related News