สังคม

ไฟไหม้บ้านพญาปี่ ปราชญ์ชุมชนแห่งปากเกร็ด สลด ภรรยา-หลานเสียชีวิต

โดย thichaphat_d

30 พ.ย. 2564

340 views

นนทบุรี-เกิดเหตุไฟไหม้บ้านมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 2 ราย ในบ้านแห่งหนึ่ง ถนนสุขาประชาสรรค์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของพญาปี่ ผู้สร้างกฎงาช้างถวายพระสังฆราช


ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้สองชั้นมีเพลิงลุกไหม้ บริเวณชั้น 2 จำนวนมากเสียหายวอดเกือบทั้งหลัง ต้นเพลิงมาจากบริเวณชั้น 2 พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อจ่าเอก สุวรรณ ศาสนนันทร์ หรือ พญาปี่ อายุ 60 ปี ปราชญ์ชุมชนแห่งปากเกร็ด อดีตข้าราชการทหารเรือ สังกัดกองดุริยางค์ทหารเรือ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกเป็นแผลพุพอง ทั่วร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล


ส่วนภายในบ้านบริเวณชั้น 2 พบหญิงเสียชีวิต 1 รายใกล้กันพบเด็กถูกไฟคลอกอีก1 ราย ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอีก 1 รายเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมกำลังฉีดน้ำสกัดและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบ


จากการสอบสวนทราบว่าภายในบ้านอาศัยอยู่ทั้งหมด 4 คนมีจ่าเอก สุวรรณ ศาสนนันทร์ หรือ พญาปี่, นางวารุณี ศาสนนันทร์ ภรรยา 58 ปี และน้องต้นกล้า หลานอายุ 5 ขวบ ตอนเกิดเหตุอยู่ในบ้านกันแค่ 3 คน


จากการสอบถามเพื่อนบ้านเล่าว่า ตอนแรกเห็นเพลิงไหม้ข้างบน น่าจะลัดวงจร ตอนแรกไฟไหม้แค่นิดเดียว พอเจอลมแรงๆ เข้าไปทำให้ไฟกระจายพริบเดียวไหม้ทั้งหลัง ตอนนั้นมองไม่เห็นใครเลย สักพักเห็นพญาปี่ กระโดดลงมาจากชั้นบน ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟคลอก มีผู้เสียชีวิตในบ้าน 2 คน ที่หนีออกมาไม่ทัน


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/h9tzBR4C9tI

คุณอาจสนใจ

Related News