สังคม

นาทีชีวิต! กู้ภัย-ตำรวจ ตัดกุญแจช่วยลุงป่วยหนักอยู่ในบ้านคนเดียว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

โดย pichaya_s

24 พ.ย. 2564

123 views

ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตหน่วยกู้ภัยและตำรวจตัดกุญแจเข้าไปช่วยเหลือชายสูงอายุที่ป่วยหนักอยู่ในบ้านเพียงคนเดียวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และช่วยออกมาได้ทันเวลา หลังจากภรรยาป่วยโควิด 19 และลูกสาวกับลูกเขยจะพาไปตรวจหาเชื้อรอบ 2 แต่โทรมาก็ไม่รับสาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ


วันที่ 24 พ.ย. 64 ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และตำรวจสายตรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ เข้าไปช่วยชีวิต นายนิกร สนิทมัจโร อายุ 72 ปี ซึ่งนอนป่วยหนักอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพักเลขที่ 76 ถ.โชคสมาน 4 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นนาทีชีวิต เพราะ อยู่ในบ้านคนเดียว และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้


โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดกุญแจหน้าบ้าน เพื่อเปิดประตูบ้านถึงจะเข้าไปได้ และประตูห้องนอนชั้น 2 ก็ยังล๊อคกลอนจากด้านใน เจ้าหน้าที่ก็เอื้อมมือไปปลดล๊อคทางบานเกล็ด จึงไปในห้องได้


และพบกับร่างของ นายนิกร นอนนิ่งอยู่บนเตียงตอนแขนขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาการน่าเป็นห่วง ต้องรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เนื่องจากผู้ป่วยมีประวัติเส้นเลือกสมองตีบ และความดันสูงมาก หากช้าก็อาจจะทำให้เส้นเลือดในสมองแตกได้


ลูกเขยของนายนิกร บอกว่า ตอนเช้าตนกับภรรยาจะมารับพ่อ เพื่อไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 รอบ 2 ที่โรงพยาบาล เนื่องจากแม่ป่วยโควิด 19 และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม แต่พ่อตรวจครั้งแรกไม่พบ และแพทย์นัดให้ไปตรวจซ้ำรอบ 2 แต่เมื่อโทรศัพท์มาก็ไม่รับสาย จึงน่าผิดปกติ เลยแจ้งให้ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ ซึ่งก็สามารถช่วยเหลือได้ทันเวลา เพราะ หากช้าไปกว่านี้อาการอาจจะหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News