สังคม

วงจรปิดคลิปแฉพฤติกรรมเพื่อนบ้านตั้งวงกินเหล้า เปิดลำโพงเสียงดัง สร้างความรบกวน

โดย pichaya_s

5 พ.ย. 2564

233 views

จากกรณีเพจเฟสบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์เรื่องราวพร้อมภาพคลิปวีดีโอ โดยในคลิป จะเห็นว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งถ่ายคลิปวิดีโอจากระเบียงบ้านให้เห็นบริเวณฝั่งตรงข้ามบ้าน และบรรยายพร้อมชี้ให้เห็นลำโพงวิทยุ ตั้งอยู่บริเวณหลังคารถของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม เปิดเพลงเสียงดังรบกวนผู้อื่น และยังตั้งวงกินเหล้าอยู่ข้างบ้าน


ส่วนภาพกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง ถ่ายจากด้านไหนของตัวบ้านเห็นว่าเพื่อนบ้านนั่งตั้งวงกินเหล้าอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน โดยข้อความระบุว่า ในวันนั้นเราบอกให้ลดเสียงช่วงหัวค่ำดึกกว่านั้นไม่อยากคุยกับคนเมา และอาจเกิดการไม่พอใจขึ้นมาจริงๆ เราเลี่ยงเสมอที่จะไม่พูดแต่เค้าหันลำโพงมาบ้านเรา ทั้งที่เราใช้ป้ายข้อความว่า “โปรดอย่าส่งเสียงดังรบกวนขอบคุณ” ติดไว้ในตัวบ้านหลังจาก ก่อนหน้านี้ก็มีการส่งเสียงดังอยู่ตลอดเพราะเกิดขึ้นแทบทุกวันเราเก็บคลิปไว้หมด


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม พูดคุยกับเจ้าของบ้านคนดังกล่าว ชื่อคุณแจง เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่หนึ่งที่ผ่านมา เพื่อนข้างบ้านและฝั่งตรงข้าม มีการตั้งวงดื่มเหล้าบริเวณกลางถนนในหมู่บ้าน ถามยังนำลำโพงขนาดใหญ่ตั้งไว้บนหลังคารถยนต์เปิดเพลงเสียงดังรบกวน


ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีตั้งวงดื่มเหล้า ส่งเสียงรบกวนมาแล้วหลายครั้ง ตนจึงทนไม่ไหวได้อัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยที่ผ่านมาตนพยายามหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปพูดคุยเพราะกลัวเกิดการปะทะ จึงเลือกวิธีโดยแจ้งนิติบุคคลของหมู่บ้าน แต่ไม่สำเร็จ ล่าสุดตนได้บอกให้เพื่อนบ้านลดเสียงให้ เพราะเสียงดังเข้าบ้านแต่ก็ไม่เป็นผล แถมยังทำทีไม่สนใจและเปิดลำโพงใช้คลิปเสียงเปิดด่ากลับทำนองว่า “เสือก”


จึงตัดสินใจแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ตอนนี้ตนกังวลใจ กลัวจะถูกทำร้ายร่างกายเพราะได้พักอาศัยอยู่กับแม่เพียงสองคน หากเพื่อนบ้านได้ดูข่าว อยากบอกว่าให้เกรงใจเพื่อนบ้านบ้างเพราะเปิดเพลงเสียงดังรบกวนไม่อยากมีปัญหาด้วย และไม่ต้องการเอาความใดๆ


ต่อมาทีมข่าวเที่ยงวัน ได้เดินไปเรียกเพื่อนข้างบ้าน ฝั่งตรงข้ามเจ้าของลำโพง แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เนื่องจากติดประชุมงาน ส่วนเพื่อนบ้านข้างๆ ไม่มีใครอยู่บ้าน


ทีมข่าวจึงสอบถามเพื่อนบ้าน ชื่อ นางกุหลาบ เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เรื่องการเปิดเพลงเสียงดังตนคิดว่าเป็นเรื่องปกติ สำหรับตนไม่ได้เป็นปัญหาใดๆ แถมชอบฟังเพลงด้วยซ้ำ เพื่อนบ้านเปิดแค่บางเวลาไม่ได้เปิดทุกวัน เปิดช่วงเย็นถึงหัวค่ำ แล้วก็ปิด ส่วนตัวคิดว่าก็ไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะนานๆที

คุณอาจสนใจ

Related News