สังคม

พ่อแม่ใจสลาย สูญเสียลูกสาววัย 16 หลังฉีดไฟเซอร์เข็ม 2 หมอชี้ติดเชื้อในกระแสเลือด

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

7.2K views

พ่อแม่สูญเสียลูกสาววัย 16 ปี หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มสอง กลับมาบ้านวันเดียว มีอาการเริ่มท้องเสีย อาเจียน หายใจติดขัดหามส่ง รพ.และเสียชีวิต วอนหน่วยงานมารับผิดชอบ หมอระบุ ติดเชื้อในกระแสเลือดและเป็นเบาหวาน ครอบครัวข้องใจ น้องไม่เคยเป็นเบาหวาน แต่ทำไมหมอถึงบอกว่าลูกเป็นเบาหวานมีน้ำตาลสูงถึง 400


ลำปาง-ญาติทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพของน้องอุ้ม หรือ น.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา วัย 16 ปี นศ.ชั้นที่ปี1 สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง


โดยนายธนพิชญ์ นางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา พ่อกับแม่ของน้องอุ้ม ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า น้องอุ้มจากไปเร็วเกินไปหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 โดยแม่ได้ยินยอมให้ลูกฉีด เพราะอยากเห็นลูกไปเรียนที่โรงเรียน ไปเที่ยว เข้าสังคมได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป ไม่อยากให้ลูกเป็นแกะดำของสังคม ให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาล แต่ก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกสาวของตนเอง


ซึ่งน้องอุ้ม เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 6 ต.ค. อาการปกติ และมารับวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 27 ต.ค. หลังฉีดมีอาการปกติ แต่ต่อมาวันที่ 28-29 ต.ค.ลูกเริ่มปวดท้อง ท้องเสียต้องเข้าห้องน้ำ และมีอาการอาเจียนร่วมด้วย แม่คิดว่าลูกน่าจะเกิดอาการอาหารเป็นพิษ จึงไม่ได้คิดอะไร แต่ลูกก็ยังเข้าห้องน้ำ และอาเจียนเป็นน้ำเป็นระยะ ตลอดทั้งคืน จนลูกเริ่มอ่อนเพลีย


แม่จึงให้ทานยาพาราเซตามอลทุก 4 ชั่วโมง และทานโจ๊ก เกลือแร่ และซื้อยาแก้อาเจียนมาให้ทาน อาการท้องเสียเริ่มลดลง แต่อาเจียนยังมีเป็นระยะ


วันที่30 ต.ค น้องอุ้มเริ่มอ่อนแรง และ เริ่มมีอาการหายใจติดขัด หายใจทางจมูกไม่ได้ต้องหายใจทางปาก และเริ่มมีอาการอ่อนเพลียจนแม่ต้องค่อยประคองเพราะเริ่มลุกไม่ไหว กระทั่งบ่ายสองโมง แม่เห็นอาการน้องอุ้มไม่ดีเพราะหายใจเริ่มไม่ได้ จึง โทรเรียก 1669 ให้มารับตัวไปโรงพยาบาลลำปาง


เมื่อไปถึงโรงพยาบาล หมอนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน ตรวจร่างกาย ระบุสาเหตุว่าน้ำตาลในเลือดสูงถึง400 (เบาหวาน) และเกิดภาวะเลือดเป็น กรด และด้วยที่เริ่มหายใจเองไม่ได้ต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ ก่อนจะนำตัวเข้าห้อง ICU


จากนั้นครอบครัวได้ติดต่อสอบถามหมอ หลังลูกนอนรักษาตัวที่ รพ.1คืน หมอบอกว่า ลูกติดเชื้อในกระแสเลือด ต่อมาหมอบอกว่าความดันต่ำ และภาวะเม็ดเลือดขาวมากกว่าเม็ดเลือดแดง หัวใจเต้นผิดจังหวะต้องใช้เครื่องปั้มหัวใจ จนกระท่ังเช้าวันที่ 3 ต.ค.หมอก็บอกว่าหัวใจน้องหยุดเต้น รวมเข้ารักษาที่ รพ.ประมาณ 3 คืน (บ่ายวันที่ 30 ต.ค.- เวลา 09.00 น.วันที่ 3 พ.ย.)


ซึ่งผลการชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของน้องอุ้มว่า ลิ่มเลือดอุดกั้นปอดทั้ง 2 ข้างร่วมกับการติดเชื้อในกระเเสเลือด ระหว่างที่รับศพน้องออกจากโรงพยาบาล ตนเองได้สอบถามหมอ ซึ่งหมอก็ได้บอกด้วยปากเปล่าว่าอาการลักษณะนี้อาจเกิดจากผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีน แต่ในใบรับรองการเสียชีวิตกลับไม่มีระบุเรื่องวัคซีนเลย


และที่สำคัญครอบครัวของตนเองไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานและน้องก็ไม่เคยเป็นเบาหวาน แต่ทำไมหมอถึงบอกว่าลูกเป็นเบาหวานมีน้ำตาลสูงถึง400 ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มี จนท.เข้ามาสอบถามเรื่องราวใดๆ ศึ่งทางครอบครัวเชื่อว่า การเสียชีวิตของลูกเกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3UOQgfN-aFA

คุณอาจสนใจ

Related News