สังคม

วัดดังสงขลา ถูกศาลสั่งขายทอดตลาด เหตุหลานอดีตเจ้าอาวาส ซื้อเบนซ์แต่ไม่ผ่อน

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

11.5K views

ศาลสั่งบังคับขายวัดวังใหญ่ทอดตลาด เหตุอดีตเจ้าอาวาสคนเก่าซื้อรถเบนซ์แล้วไม่ผ่อน ทำชาวบ้านและพระเดือดร้อนหนัก ส.ส.สงขลา เร่งทางออก


มีกรณีศาลสั่งบังคับขายวัดวังใหญ่ทอดตลาด ซึ่งมีเนื้อที่ 27 ไร่ ที่บริเวณกม.40 ถนนสาย 42 เพชรเกษม หมู่ 10 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ถูกศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้มีหมายบังคับคดีให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทำการยึดทรัพย์ของนางอำไพ อัมพุกานนท์ รวมทั้งที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดวังใหญ่ สร้างความตกตะลึงให้กับประชาชนรวมทั้งชาวบ้านในจังหวัดสงขลา จนมีการร้องเรียนไปยังนายณัฏฐชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา


ต่อมานายณัฏฐชนน ศรีก่อเกื้อ ได้มีการแถลงข่าวที่รัฐสภาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นโดยมีรายละเอียดว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและไวยาจักร วัดวังใหญ่ อำเภอนาทวี กรณีเกิดข้อพิพาทระหว่างที่ดินวัด กับบริษัทลิสซิ่งแห่งหนึ่ง จนมีการพิทักษ์ทรัพย์ให้ขายทอดตลาดที่ดินของวัด พร้อมทั้งนำหนังสือเพื่อยื่นต่อประธานคณะกรรมาธิการศาสนาและศิลปวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร


โดยทางวัดได้ขออนุญาตตั้งวัดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2540 โดนนายไสว ณ พัทลุง มีหนังสือ น.ส.3 ระบุชื่อนางอำไพ อัมพุกานนท์ และได้ไปทำการซื้อรถยนต์ยี่ห้อดัง จากบริษัทธนบุรีลิสซิ่งจำกัด แต่ไม่มีการผ่อนชำระ และไม่สามารถยึดรถยนต์คืนได้


บริษัทได้ทำการฟ้องนางอำไพ ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้เมื่อปี 2541 และทำการสืบทราบทรัพย์จนทราบว่าที่ดินแปลงของวัดวังใหญ่ดังกล่าว มีชื่อของนางอำไพ ศาลได้พิทักษ์ทรัพย์และทำการให้ขายทอดตลาด จนเรื่องแดงขึ้นมา


วันนี้จึงได้มาขอความเป็นธรรมกับคณะกรรมาธิการการศาสนา ให้เรียกตัวแทนของบริษัทลิสซิ่งมาเจรจาเรื่องหนี้สินเพื่อขอลดต้นลดดอก ซึ่งทางประชาชนและกรรมการวัดจะหาทางชำระหนี้สินต่อไป นี่ก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง ที่ทางวัดยังโดนศาลสั่งบังคับคดีขายทอดตลาดซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V8Xi1qsfzcE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขายทอดตลาด ,สงขลา ,รถเบนซ์

คุณอาจสนใจ

Related News