สังคม

บุกรวบนักธุรกิจหนุ่มอังกฤษคาห้องพัก ซุกซ่อนกัญชาในตู้เย็น

โดย panisa_p

26 ต.ค. 2564

532 views

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง สว.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.พิงคะรัตน์ ซ้ายขวัญ รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี




ได้มอบหมายและสั่งการให้ ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง สว.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.3 ดำเนินการสืบสวนตรวจสอบชาวต่างชาติ ตามนโยบายสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำหนดให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ทั้งยาเสพติด และหลบหนีเข้าเมือง ที่ผิดกฎหมาย ในห้วงระหว่างวันที่ 20 - 31 ตุลาคม 2564


จากการสืบสวนพบ นายพอล แมทธิว เคเนดี้ หรือ MR.PAUL MATHEW KENEDY อายุ 32 ปี สัญชาติอังกฤษ ถือหนังสือเดินทางเลขที่ 530671781 พักอาศัยในบ้านพัก บ้านเลขที่ 76/99 ม.5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย และในตู้เย็น ในตู้ลิ้นชักพบกัญชาอัดแท่ง และกัญชาผงจำนวนมาก พร้อมเครื่องบด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง




พร้อมนำตัวนายพอล แมทธิว เคเนดี้ ผู้ต้องหาไปทำการสอบสวน ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ประเทศอังกฤษ ตนทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชา โดยเปิดเว็บไซต์ www.pkpukkaseedpank.co.uk ซึ่งกัญชาที่พบ ตนได้ซื้อมาจากหญิงไทยในพื้นที่บ้านปลายแหลม หมู่ 5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ในราคา 60,000 บาท เพื่อนำมาไว้เสพ


โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา โดยผิดกฎหมาย" พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News