สังคม

สุดรันทด! เด็กชายวัย 7 ขวบ อาศัยอยู่กับลุงในกระต๊อบทรุดโทรม อดมื้อกินมื้อ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

โดย panisa_p

21 ต.ค. 2564

2.7K views

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 นายชัย สุริรมย์ อดีตนายกเทศบาลตำบลเชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมด้วย นางประทีป ลาดบาศรี สท.ม.11 บ้านโนนเบ็น สท.อำนาจ​ คำศรี​ สท.ชิ​นวัต​ร​ โพธิสาคำ​ เดินทางไปพบกับครอบครัวที่อดมื้อกินมื้อ คือครอบครัวของ นายสุเทพ โสบุญ อายุ 48 ปี เลขที่ 39 ม.11 บ้านโนนเบ็ญ ต.เชียงเครือ อาศัยอยู่กับ ด.ช.สมชาย โสยุญ หรือน้องเอ๊กซ์ อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนศิริราษฎร์วิทยา บ้านโนนเบ็น




โดยนายสุเทพ บอกว่าตนซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง เลี้ยงดูน้องเอ๊กซ์มาตั้งแต่อายุได้ 8 เดือน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ไม่เคยกลับมาหาหรืออุปการะส่งเสียลูกเลย จนปัจจุบันน้องเอ๊กซ์ อายุได้ 7 ขวบแล้ว ก็อาศัยอยู่ในกระต๊อบหลังนี้ ที่มีสภาพเก่าชำรุดทรุดโทรมมา 7 - 8 ปีแล้ว




ตนซึ่งมีอาชีพรับจ้างก็ไม่สามารถที่จะไปทำงานได้ เพราะไม่มีผู้ใดมาดูแล มีเพียงคุณครูประจำชั้นมารับน้องเอ๊กซ์ไปดูแล ช่วยสอนอบรมเรื่องต่าง ๆ จนทำให้น้องเอ๊กซ์มีนิสัยเรียบร้อย และพูดจาฉะฉาน บางวันก็จะเดินไปที่วัดประจำหมู่บ้าน เพื่อไปขอข้าววัดกินประทังชีวิต




นางประทีป ลาดบาศรี กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากหน่วยราชการให้สำรวจผู้ด้อยโอกาส จึงได้มาพบกับครอบครัวนี้ ซึ่งน่าสงสารจริง ๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและช่วยเหลือ เพราะเด็กก็ขาดทั้งพ่อและแม่ มีเพียงลุง ซึ่งบางวันก็ไม่มีจะกิน เด็กชั้น ป.1 ตัวเล็กนิดเดียว เพราะขาดสารอาหาร อยากให้เด็กได้มีบ้านสภาพที่ดีกว่านี้ บ้านหลังคาก็รั่ว บางวันฝนตกแทบไม่ได้นอน




หากมีผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือก็อยากได้เงินทองไว้ใช้จ่ายและเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง เพื่ออนาคตที่ดีของน้อง เมื่อถามว่าน้องเอ๊กซ์โตขึ้นอยากเป็นอะไร น้องเอ๊กซ์ตอบอย่างฉะฉานชัดเจนว่า โตขึ้นผมอยากบวชครับ ผู้ที่ได้ยินถึงกับอนุโมทนาสาธุกันถ้วนหน้า




สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยน้อง สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางประทีป ลาดบัวศรี หรือนายสุเทพ โสบุญ เลขบัญชี 661- 0 - 43495 - 6 ธนาคารกรุงไทย สาขา ม.เกษตรศาสตร์ วข.เฉลิมพระเกียรติ

คุณอาจสนใจ

Related News