สังคม

ผ่านไป 1 เดือน...ถนนมนุษย์อวกาศ ขอนแก่น ยังซ่อมไม่เสร็จ ฝากถามเมื่อไหร่จะได้ใช้

โดย thichaphat_d

11 ต.ค. 2564

197 views

จากกรณีที่ในช่วงกลางเดือน กันยายน 2564 มีการแชร์คลิปถนนอวกาศ ที่บ้านห้วยโจด ม.3 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น มีชาวบ้านอัดคลิปแต่งชุดนักบินอวกาศ ลงเดินบนถนนที่เป็นหลุมขรุขระในเส้นทาง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์


ต่อมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้ชี้แจงถึงการจัดงบประมาณของปี 2565 จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อซ่อมและทำถนนสายดังกล่าว


ล่าสุด วันที่ 10 ตุลาคม 2564 เพจเฟซบุ๊กชื่อ ข่าวกระนวน โพสต์ภาพถนนที่มีการสร้างระยะทาง 33 เมตร เป็นจุดเดียวกับที่สองสาวชาวบ้านห้วยโจด เคยแต่งชุดนักบินอวกาศมาเดินสำรวจ


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงจึงพื้นที่สำรวจในจุดดังกล่าวพบว่า การสร้างถนน คสล. ที่ว่า สจ.โยกงบมาทำถนนให้ชาวบ้านในระยะทางยาว 33 เมตร ความกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางข้างละ 50 ซม. นั้น สร้างได้เพียงครึ่งเดียว ประมาณ 3.5 เมตร และยังไม่เปิดใช้ เหล็กแบบก่อสร้างยังติดอยู่กับถนนคสล. และขอบของถนนก็ยังมีเหล็กเสียบอยู่จำนวนมาก


โดยขอบถนนสูงกว่าพื้นถนนเดินประมาณ 1 คืบ มีป้ายเหล็กตั้งเตือนไว้ว่าหยุด เนื่องจากหากรถยนต์ที่สัญจรไปมา จะสวนทางกันไม่ได้ เพราะต้องหยุดรถให้คันที่สวนทางไปก่อน เดี๋ยวจะโดยเหล็กเส้นที่โผล่ออกมาทิ่มยางรถเอาได้


ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนขรุขระก็ลำบากแล้ว อบจ.ว่าให้งบประมาณ มาสร้าง 10 ล้านบาท ก็อยากจะให้สร้างเสร็จเร็วๆ ประชาชนจะได้สัญจรไปมาสะดวก


สิ่งที่ทำไปเมื่อทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจและจัดงบประมาณมาให้ ก็ขอบคุณ ส่วนการมาสร้างถนน นั้นจากความรู้สึกส่วนตัวไม่ค่อยดี เพราะสร้างมาแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อใด เพราะมีเหล็กแบบ มีกรวยตั้ง มีเหล็กยื่นออกมา ไหล่ถนนก็สูงกว่าถนนเดิมมาก จึงไม่รู้ว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้เมื่อใด


“อยากรู้ว่า การทำถนนนั้น กี่วัน กี่เดือนจึงจะใช้ได้ เพราะนี่ก็เกือบ 1 เดือนแล้ว ไม่เห็นมีใครมาสนใจรื้อเหล็กแบบ ปรับขอบถนนให้ประชาชนได้ใช้ถนน หรือทำเพื่อจอดยานอวกาศของนักบิน จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาแก้ไข ให้ประชาชนได้ใช้ถนนด้วย เพราะขณะนี้ รถยนต์สวนทางกันไม่ได้”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0Zo-JJ3pRSs

คุณอาจสนใจ

Related News