สังคม

พ่อ แม่ร้องปวีณา หลังลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกสุนัขขย้ำเบ้าตาแต่เจ้าของไม่รับผิดชอบ

โดย panisa_p

5 ต.ค. 2564

156 views

วันที่ 5 ต.ค. 64 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายวีรชัย พันพะมา อายุ 30 ปี และ น.ส.นาตยา สติกุล อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา ได้พาลูกสาววัย 2 ขวบ ที่บาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัดที่เบ้าตาซ้าย เข้าร้องทุกข์ต่อปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังเจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบ และเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะเป็นอันตรายต่อเด็กคนอื่น ๆ เนื่องจากที่ผ่านมามีเด็กหลายคนเคยถูกกัดมาแล้ว


นายวีรชัย กล่าวว่า ตนทำงานอยู่โรงปูนแห่งหนึ่งย่านบางเขน ครอบครัวจึงอาศัยอยู่แคมป์คนงานใกล้โรงปูน เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แม่เด็กไปทำงาน ส่วนตนเลิกงานกลับมานั่งเล่นกับลูกอยู่ในห้องพักก่อนจะลุกไปอาบน้ำ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกร้อง จึงรีบออกมาดูก็พบว่า ที่บริเวณหน้าห้องพัก “ไอ้ตูบ” สุนัขพันทางกำลังคร่อมร่างและกัดเข้าที่เบ้าตาซ้ายของลูกสาวอยู่ ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มลูกและไล่จนมันวิ่งหนีไป


จากนั้นตนได้พาลูกไปโรงพยาบาล แพทย์ระบุอาการว่า ท่อน้ำตาและเปลือกตาด้านซ้ายฉีกขาด ก่อนจะทำการผ่าตัดเย็บเปลือกตาและใส่ท่อน้ำตาซิลิโคนให้ ทำให้ต้องนอนอยู่ที่รพ.ถึง 3 คืน ขณะที่ภูมิลำเนาตนอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ลูกจึงมีสิทธิบัตรทองอยู่ที่นั่น แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลช่วยเหลือรักษาโดยใช้สิทธิบัตรทองกรณีฉุกเฉินอยู่


ด้านแพทย์ได้นัดลูกสาวไปดูอาการอีกครั้งวันที่ 6 ต.ค.นี้ และจะต้องมีการวางยาสลบเพื่อตัดไหมที่เปลือกตา คาดว่าจะต้องนอนรพ.อีกประมาณ 2 - 3 คืน แพทย์บอกว่าเมื่อรักษาหายแล้ว ลูกสาวจะไม่สามารถลืมตาข้างซ้ายได้อีก เพราะกล้ามเนื้อหนังตาที่ควบคุมการปิดเปิดตานั้นฉีกขาดไปแล้ว ในแคมป์คนงานทุกคนรู้ดีว่าเจ้าของไอ้ตูบเป็นคนงานที่โรงปูนบริษัทเดียวกัน แต่เขาอาศัยอยู่แคมป์คนงานย่านรามอินทรา


ไอ้ตูบเป็นสุนัขที่ดุร้ายกัดคนเป็นประจำสร้างความเดือดร้อน เจ้าของจึงนำมาปล่อยไว้ที่แคมป์คนงานบางเขน ซึ่งที่ผ่านมามันก็กัดเด็กมาแล้วหลายคน จนคนงานที่นี่ไม่กล้าปล่อยลูกหลานออกมาวิ่งเล่นตามลำพัง


หลังเกิดเหตุน้องชายเจ้าของไอ้ตูบซึ่งอยู่แคมป์เดียวกับตนได้มาเยี่ยมแล้วให้เงิน 500 บาท เป็นค่าทำขวัญ แต่ก็ไม่ได้พูดเรื่องที่จะรับผิดชอบอะไร กระทั่งเช้าวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของไอ้ตูบได้มาหาตนที่แคมป์แล้วบอกว่า เขาจะไม่รับผิดชอบอะไร เพราะเขาปล่อยทิ้งไอ้ตูบไปนาน 5 - 6 ปีแล้ว มันจะไปกัดใครเขาก็ไม่เกี่ยว ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ


ด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่าหลังรับเรื่องก็ได้ประสาน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน และนางสาวพิสมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการเขตบางเขน เพื่อให้ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แคมป์คนงานโรงปูนย่านบางเขน เพื่อรับตัวสุนัขไปอยู่ในที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของคนงานและลูกหลานที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว


เป็นห่วงเด็กที่ถูกกัด เพราะอายุเพียง 2 ขวบ แพทย์ระบุว่า ท่อน้ำตาและเปลือกตาฉีกขาด ต่อจากนี้ตาของน้องจะปิด ไม่สามารถลืมตาซ้ายได้อีก ตนจะปรึกษาแพทย์ที่รักษา เพื่อหาทางช่วยเหลือให้ได้รับการรักษาเยียวยาให้ดีที่สุด หากโรงพยาบาลใด หรือแพทย์ท่านใดจะให้คำแนะนำหรือช่วยเหลือ กรุณาติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร 081 814 0244, 098 478 8991 ได้ตลอดเวลา 

คุณอาจสนใจ

Related News